Sương mù dày đặc ảnh hưởng đến hoạt động giao thông tại New Delhi

15:32' - 30/12/2019
BNEWS Sương mù dày đặc bao phủ toàn bộ thủ đô New Delhi của Ấn Độ và các khu vực lân cận trong sáng 30/12 đã gây gián đoạn nhiều hoạt động giao thông đường bộ và đường không.
Giá rét và sương mù bao phủ tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày 28/12/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo nhà chức trách địa phương, sương mù dày đặc đã cản trở tầm nhìn của nhiều phương tiện giao thông. Tại nhiều tuyến đường trong thủ đô, các phương tiện di chuyển rất khó khăn do tầm nhìn kém và lái xe buộc phải bật đèn hiệu khẩn cấp. 

Do thời tiết xấu, ảnh hưởng tới nhiều hoạt động bay, giới chức sân bay Delhi kêu gọi hành khách liên lạc ngay với các hãng hàng không để cập nhật thông tin mới nhất về chuyến bay của mình.

Trong khi đó, dịch vụ đường sắt cũng bị ảnh hưởng. Hơn 20 chuyến tàu đã bị hủy chuyến hoặc chậm giờ do sương mù làm giảm tầm nhìn.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD), nhiệt độ tại thủ đô cũng giảm xuống mức thấp thấp kỷ lục - 2,7 độ C, trong ngày 20/12.

Tình trạng sương mù dày đặc cùng với băng phủ càng gây khó khăn cho cuộc sống của người dân. IMD cho biết rét đậm rét hại sẽ vẫn duy trì trong trong vài ngày tới tại phía Bắc Ấn Độ.

Không chỉ sương mù, chất lượng không khí tại New Delhi cũng giảm xuống mức "rất xấu" vào sáng 20/12, với chỉ số AQI đã lên tới mức rất nguy hiểm 450. 

 Giới chức Ấn Độ cho rằng chất lượng không khí xuống cấp, sự tích tụ các chất gây ô nhiễm trong thành phố là do nhiệt độ thấp cùng với độ ẩm cao và tốc độ gió thấp.

Dự báo, nhiệt độ tối đa trung bình trong tháng 12 này sẽ là 19,15 độ C. Nếu vậy, đây sẽ là tháng 12 lạnh nhất kể từ năm 1997./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục