Surface Studio - Siêu phẩm máy tính để bàn đầu tiên của Microsoft

13:46' - 27/10/2016
BNEWS Sau nhiều tháng với các tin đồn, hình ảnh rò rỉ, Microsoft đã phát hành Surface Studio, chiếc máy tính (PC) để bàn đầu tiên của hãng tại sự kiện mới diễn ra ở New York.

Giống như iMac, Surface Studio là một chiếc máy tính để bàn tất cả trong một (all-in-one (AIO) với tất cả thành phần linh kiện của máy được tích hợp trong một bảng mạch lắp bên trong màn hình.
Tuy nhiên, không như iMac, Microsoft muốn làm nhiều thứ hơn với chiếc máy tính AIO của họ.

Màn hình Surface Studio được Microsoft giới thiệu là màn hình LCD mỏng nhất với khung nhôm bo viền. Màn hình 28-inch có 13,5 triệu điểm ảnh (so với 8,3 triệu điểm ảnh trong một màn hình 4K), tập trung nhiều vào độ chính xác màu sắc. Màn hình cũng có tính năng phát hiện tay người dùng vô tình chạm vào để tránh ảnh hưởng đến bản vẽ. 
Đặc biệt, màn hình Surface Studio được thiết kế với khung hình 3:2 như trên màn hình Surface di động màn hình (các nhiếp ảnh gia sẽ rất hài lòng ở điểm này), mật độ điểm ảnh đạt cực đại tại 192 ppi và có một tính năng gọi là "True Scale" giúp người dùng xem trước thiết kế ở kích thước đúng thực tế trên màn hình. 

Tất cả nhằm biến chiếc máy tính này trở thành một trung tâm thiết kế số, đúng như tên gọi của nó.
Microsoft có 2 sự lựa chọn cấu hình máy cho người tiêu dùng. Surface Studio có sẵn cho đặt hàng trước, với giá khởi điểm 3.000 USD cho phiên bản i5 1TB/Intel - GPU 8GB RAM/2GB, và 4.200 USD cho bản 2TB/Intel i7 - 32GB RAM/4GB GPU. 

Ngoài ra máy có hệ thống loa vòm ảo 2.1, dây sạc điện tích hợp vào thân máy. Các cổng kết nối khá ít ỏi, với bốn cổng USB 3.0, Mini DisplayPort, khe cắm thẻ SD, và một cổng Ethernet.
Ngoài ra, máy còn đi kèm với một phụ kiện gọi là "Surface Dial" - một núm con quay trên bề mặt số, có tính năng phản hồi xúc giác, cho phép người dùng đặt nó lên màn hình máy tính và điều chỉnh xoay chuyển màn hình. 
Surface Dial đặc biệt hữu ích với những người dùng trong lĩnh vực hoạt động thiết kế, đồ họa và hội họa khi kết hợp hệ thống bản lề linh hoạt nối màn hình với chân đế để biến Surface Studio thành một bàn vẽ số cao cấp. 
Surface Dial cũng tương thích với máy tính bảng Surface Book và Surface Pro. 
Phụ kiện này sẽ được bán với giá 100 USD và người dùng có thể đặt mua nó từ bây giờ. Họ sẽ nhận hàng vào ngày 10/11.
Nhằm hỗ trợ Surface Studio, Microsoft cho biết họ đang cố gắng giảm độ trễ trên bút kỹ thuật số Surface Pen, tiến tới xóa nhòa sự phân biệt với bút vẽ vật lý bình thường. 
Surface Studio sẽ phát hành vào ngày 15/12./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục