SUV Audi e-tron thuần điện ra mắt Triển lãm Ô tô Việt Nam có giá từ 2,97 tỷ đồng

11:37' - 27/10/2022
BNEWS Tiếp theo mẫu Audi e-tron GT đã ra mắt hồi tháng 7, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Audi Việt Nam ra mắt SUV Audi e-tron quattro thuần điện mới với giá bán khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng, đã bao gồm VAT.

Trước đó, SUV Audi e-tron từng được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 nhưng chỉ là phiên bản concept, còn ở phiên bản thương mại này đã sẵn sàng bàn giao đến tay khách hàng.

 

Audi cho biết, SUV Audi e-tron quattro là một trong những mẫu xe tiếp theo nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của thương hiệu Audi đến năm 2050 sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0.

Hiện có hơn 20 mẫu xe điện đã được lên kế hoạch để gia nhập vào dòng các sản phẩm Audi tính đến năm 2025. Trong năm nay, thương hiệu này sẽ tung ra nhiều mẫu xe điện hơn các mẫu xe có động cơ đốt trong trên toàn thế giới.

Về tổng quan Audi e-tron, xe có kích thước dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với khoang hành lý 660 lít và có thể tăng lên 1.725 lít khi gập hàng ghế sau.

Là xe điện nên SUV Audi e-tron sở hữu thiết kế mang đậm tính khí động học nhằm tối ưu phạm vi di chuyển.

Toàn bộ lưới tản nhiệt Singleframe hình bát giác với các thanh dọc có màu xám bạch kim, vốn là đặc điểm nhận diện cho dòng xe điện của Audi, bên cạnh là đèn pha LED ma trận có tính năng điều khiển chiếu sáng tầm xa thông minh, tích hợp đèn báo rẽ, đèn chiếu sáng ban ngày hiển thị logo Audi, dải đèn ngang đuôi xe với hiệu ứng chạy tia mỗi khi chiếc SUV mở cửa hoặc đóng cửa.

Bước vào bên trong, sự rộng rãi, thoải mái và tiện nghi của Audi e-tron SUV đến từ phân khúc trên, gồm màn hình cảm ứng 10,1 inch phía trên và 8,6 inch phía dưới được tích hợp vào bảng điều khiển trung tâm rộng; điều hòa tự động 4 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ, màu sắc ánh sáng nội thất có thể cài đặt tùy ý.

Audi e-tron được trang bị tiêu chuẩn 2 cổng USB kết nối máy nghe nhạc MP3 hoặc điện thoại. Hai cổng bổ sung ở hàng ghế sau cũng được trang bị có sẵn trên Audi e-tron 55 Advanced. Kết nối điện thoại thông minh Audi tương thích với trình duyệt iOS và Android của khách hàng và hiển thị giao diện Apple Car Play hoặc Android Auto trên màn hình MMI.

Audi e-tron SUV vận hành nhờ 2 mô tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 71 kWh trên e-tron 50 cho công suất 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm và pin 95 kWh trên e-tron 55 cho công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm.

Đi kèm theo xe là hệ thống sạc di động tiêu chuẩn công suất 11 kW (AC) sạc đầy trong ít nhất 8 giờ (0 – 100%). Sau khi sạc đầy tại nhà với ổ cắm điện tiêu chuẩn, SUV Audi e-tron 50 đi được 336 km và Audi e-tron 55 đi đượ 417 km.

Giống như một chiếc Audi điển hình, thân xe Audi e-tron được kết hợp giữa nhôm và thép,  trọng lượng không tải 2.470 kg. Audi e-tron có 7 chế độ lái tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường sá hoặc sở thích cá nhân. Trên đường cao tốc, thân xe được hạ thấp 26 mm để gia tăng độ ổn định và tính khí động học./.

Xem thêm:

>>Lexus Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe ý tưởng LF-Z cùng sản phẩm Hybrid

>>Hơn 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục