SUV cỡ lớn Volkswagen Teramont 2021 dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới

18:12' - 27/08/2021
BNEWS Mẫu SUV lớn nhất của thương hiệu xe Đức Volkswagen Teramont 2021 dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 tới và sẽ là đối thủ cạnh tranh của mẫu xe Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và sau vài lần lỡ hẹn do nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch, mẫu SUV 7 chỗ ngồi Volkswagen Teramont 2021 dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 tới.

Với những hình ảnh Volkswagen Việt Nam vừa tiết lộ qua video teaser cho thấy, Volkswagen Teramont là phiên bản mới nhất sắp được phân phối tại Việt Nam và là bản nâng cấp giữa dòng đời sản phẩm, tương đồng với các thị trường lớn trên thế giới. Đặc biệt, video teaser cho thấy tấm phản quang màu cam ở cụm đèn pha của Teramont có xứ từ Mỹ nhập về phân phối tại Việt Nam.

Teramont 2021 được chế tạo dựa trên nền tảng MQB (Modular Transverse Matrix) mới của Volkswagen, có kích thước tổng thể xe (DxRxC) là 5.090x 1.989x 1.778 (mm) cùng chiều dài cơ sở lên tới 2.979 (mm).

Một số trang bị đáng chú ý của mẫu SUV 7 chỗ Teramont này có thiết kế mạnh mẽ và hiện đại với những chi tiết tạo hình khối chắc chắn, gây ấn tượng ở cả ngoại thất và nội thất, không kém phần sang trọng và đẳng cấp.

Xe được trang bị đèn pha ma trận thông minh IQ Light chủ động mở rộng góc chiếu, chủ động điều chỉnh khoảng chiếu sáng và chế độ chạy khi thời tiết xấu. Mỗi cụm đèn pha gồm 128 bóng LED được điều khiển riêng biệt, trong đó có 27 bóng LED chiếu xa, 48 bóng chiếu gần, 53 bóng LED còn lại là đèn định vị ban ngày, xi nhan và đèn mở rộng góc chiếu.

Ở bên trong, Volkswagen Teramont 2021 được trang bị ghế da và các chi tiết ốp gỗ, mạ chrome, chìa khóa và khởi động thông minh, sạc điện thoại không dây, 17 vị trí chứa ly nước…

Bên cạnh đó là nhiều tính năng, trang bị hiện đại đáng chú ý trong xe có thể kể đến là màn hình kỹ thuật số cỡ lớn sau vô lăng, màn hình cảm ứng điều khiển bằng cử chỉ, wireless App-Connect, wifi connect, đồng hồ trung tâm Digital Cocpit Pro đa sắc màu, điều hòa tự động 3 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof bao trọn khoang cabin, đèn viền nội thất...

Thêm điểm nhấn là không gian của mẫu SUV 7 chỗ ngồi thoải mái cho người lớn và hàng ghế thứ 3 được cho là rộng nhất trong phân khúc. Nhờ đó, dung tích khoang hành lý tối đa lên đến 2,741L và khả năng gập ghế phẳng hoàn toàn để sử dụng đa mục đích.

Volkswagen chưa tiết lộ Teramont 2021 phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng loại động cơ nào, nhưng có thể sẽ là loại động cơ tiêu chuẩn Teramont/Atlas dung tích 2.0L, cho công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 363 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION.

Volkswagen cho biết, đây là mẫu xe được đánh giá an toàn 5 sao của Cơ Quan Quản lý An toàn Giao Thông Hoa Kỳ (NHTSA). Khung xe Teramont 2021 với cấu trúc thép có khả năng chịu lực cao kết hợp với hệ thống phanh chính xác và các công nghệ hỗ trợ tiên tiến như ABS/ASR/ESC/DSR/EDTC/EDL/PDC cùng hệ thống 6 túi khí, camera, cảm biến...

Bên cạnh mẫu Tiguan Allspace hiện hữu đang có giá bán 1,7 tỷ đồng, với sự góp mặt của Teramont 2021, Volkswagen tại Việt Nam có hai sản phẩm SUV và nằm ở hai phân khúc khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn.

Mức giá cụ thể và có bao nhiêu phiên bản của Teramont tại Việt Nam thì vẫn chưa được tiết lộ. Thế nhưng, nhiều người cho rằng, khi ra mắt thị trường, Volkswagen Teramont 2021 sẽ cạnh tranh với Ford Explorer nhập Mỹ có giá từ 2 tỷ đồng và Toyota Land Cruiser Prado nhập từ Nhật Bản có giá bán 2,3 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục