SUV đô thị cỡ nhỏ Toyota Raize sắp được ra mắt thị trường ô tô Việt Nam

10:08' - 01/10/2021
BNEWS Sau khi ra mắt thành công tại Nhật Bản, Toyota Raize hoàn toàn mới – mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt thị trường năm 2019 tại Nhật Bản, Toyota Raize đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ.

Trong nửa đầu năm 2020, Raize có doanh số cao nhất tại thị trường Nhật Bản với hơn 120.000 xe và giữ vị trí thứ 2 trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất năm 2020. Trong nửa đầu năm 2021, Raize tiếp tục góp mặt trong danh sách này ở Nhật Bản.

Tên Raize bắt nguồn từ sự kết hợp của hai chữ “Rise” – “vươn lên” và “Raise” – “khởi xướng” thể hiện mong muốn tạo ra một mẫu xe SUV nhỏ gọn tiên phong – Trẻ trung, đa dụng và dễ vận hành.

Kiểu dáng của Toyota Raize được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ và tinh tế. Các đường nét góc cạnh và trục ngang cao thể hiện sự khỏe khoắn của một chiếc SUV. Từng chi tiết như màu sắc xe (2 tông màu), ăng-ten vây cá mập và bộ vành hợp kim 17 inch đều được thiết kế tạo cảm giác thể thao. Hệ thống đèn full-LED góp phần tạo vẻ ngoài bắt mắt.

Toyota Raize sở hữu không gian nội thất rộng rãi, tiện dụng, tương đương với các mẫu xe ở phân khúc trên. Nhờ đó, Raize có sức chứa hành lý với dung tích 369L và lên đến 1.133L khi gập phẳng hàng ghế sau. Ngoài ra, xe còn có 10 hộc chứa đồ tiện dụng quanh xe.

Toyota Raize có các trang bị tiện ích gồm khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô lăng, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động.

Toyota Raize được trang bị động cơ 1.0L Turbo cho công suất cực đại 98Hp ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm ở 4.000 vòng/phút, tương đương với động cơ 1.5L thông thường.

Toyota Raize còn được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người lái trong đô thị như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn khác như camera lùi, 4 cảm biến trước và sau, 6 túi khí, HAC, TRC, EBD…

Chưa tiết lộ giá bán và thời gian ra mắt thị trường, nhưng Toyota Việt Nam khẳng định, tại Việt Nam Raize sẽ trở thành mẫu xe SUV cỡ nhỏ, rất phù hợp với những khách hàng mua xe lần đầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục