SUV đô thị Hyundai Kona có doanh số bán hàng tăng mạnh trong tháng 11

10:36' - 08/12/2018
BNEWS Sáng 8/12, Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công công bố kết quả bán hàng tháng 11 vừa qua đạt 6.373 xe, cộng dồn 11 tháng năm 2018 lên con số 57.419 xe các loại.
Mẫu Accent phiên bản 2018 nằm trong phân khúc sedan hạng B dẫn dắt doanh số bán hàng của Hyundai Thành Công tháng 11 vừa qua. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong tháng 11 vừa qua, mẫu sedan Accent tiếp tục giữ vị trí số 1 và dẫn dắt doanh số bán hàng của Hyundai Thành Công với 1.848 xe được bàn giao đến tay khách hàng, tăng 9,6% so với tháng trước.

Hyundai Grand i10 - mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam có giá bán từ 315 triệu đến 415 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, mẫu xe Grand i10 tiếp tục đứng thứ 2 với 1.349 xe được bán ra, cộng dồn 11 tháng năm 2018 có 20.632 xe được tiêu thụ trong cả nước.

Đáng chú ý, mẫu SUV đô thị Kona trong tháng 11 vừa qua tiếp tục tăng trưởng mạnh với 793 xe bán ra, tăng 22% so với tháng trước, cộng dồn 3 tháng kể từ khi ra mắt thị trường Việt đạt 1.858 xe.
Doanh số bán hàng của Hyundai Thành Công trong tháng 11 vừa qua. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Mẫu SUV Compact Kona là sản phẩm mới nhất trong dải sản phẩm của Hyundai Thành Công được sản xuất lắp ráp ngay trong nước sau khoảng 1 năm ra mắt tại thị trường quê nhà Hàn Quốc với 3 phiên bản, giá bán từ 615 triệu đồng. Đây được xem là đối thủ mạnh của Ford EcoSport, Suzuki Vitara hay Honda HR-V.

Hyundai Kona ra mắt thị trường Việt Nam sau khoảng 1 năm ra mắt tại thị trường quê nhà Hàn Quốc mở ra tiêu chuẩn mới cho phân khúc SUV compact. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

So với các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Kona gây ấn tượng ở kiểu dáng lạ mắt với đường nét thiết kế phá cách.

Điểm nhấn của Kona nằm ở đầu xe với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế theo phong cách mới, đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, tách biệt với cụm đèn chiếu sáng công nghệ Bl-LED cho có 2 chế độ pha và cốt đặt ở phía dưới. Trong khi đó, đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt ở phía sau nhưng đồng nhất với thiết kế phía trước.

Nguyên lý thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) được áp dụng triệt để với nhiều cải tiến mới giúp Kona sở hữu không gian rộng, tiện nghi nhưng vẫn thân thiện dễ sử dụng nhất trong phân khúc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ở bên trong, Hyundai Kona có không gian rộng rãi, ghế ngồi bọc da và chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái, màn hình cảm ứng IPS 8 inche tích hợp camera lùi cùng hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển riêng cho Việt Nam, hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth và Apple CarPlay.

Vô lăng Kona được bọc da, điều chỉnh 4 hướng và bố trí các nút đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình Cruise Control... Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Vô lăng của xe bọc da, chỉnh 4 hướng tích hợp các nút đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình Cruise Control, điều hòa tự động khử ion, cửa sổ trời, đèn tự động, gạt mưa tự động, khởi động bằng nút bấm Start/Stop Engine, gương chiếu hậu chống chói, cửa sổ chống kẹt, khóa cửa tự động theo tốc độ. Đặc biệt, Kona là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị sạc điện thoại không dây.

Sạc điện thoại không dây trên Kona vốn chỉ được trang bị cho các dòng xe cao cấp. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hyundai Kona tại thị trường Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ. Động cơ mới nhất của Hyundai là Atkinson MPI 2.0 (thay cho động cơ Nu trước đây) cho công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ hai, Kona cho không gian chứa đồ 1.296 lít. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bản cao cấp hơn được trang bị động cơ Gamma 1.6T-GDI Turbo cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 265 Nm trong dải vòng tua 1.500-4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT./.

Xem thêm:

>>Hyundai Kona – Liệu có chiếm lĩnh phân khúc SUV cỡ nhỏ?

>>Cận cảnh SUV Hyundai Kona vừa ra mắt thị trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục