Sydney Airport bác đề xuất mua lại với giá 16,6 tỷ USD

10:20' - 15/07/2021
BNEWS Sydney Airport Holdings Pty Ltd sẽ bác đề xuất mua lại trị giá 22,26 tỷ AUD (16,6 tỷ USD) của nhóm các quỹ đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Sydney Airport Holdings Pty Ltd ngày 15/7 cho biết sẽ bác đề xuất mua lại trị giá 22,26 tỷ AUD (16,6 tỷ USD) của một nhóm các quỹ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thỏa thuận được cho là lớn nhất trong một loạt các thỏa thuận được thực hiện khi lãi suất ở mức thấp kỷ lục.

Công ty điều hành sân bay lớn nhất Australia nói các giám đốc đã thống nhất rằng đề xuất trên định giá thấp sân bay Sydney Airport và không đảm bảo lợi ích cao nhất cho các cổ đông. Nếu thành công, thương vụ này sẽ là một trong những vụ mua lại lớn nhất ở nước này.

Sydney Aviation Alliance, một liên danh gồm IFM Investors, QSuper và Global Infrastructure Partners, trong tuần trước đã đề nghị mua Sydney Airport Holdings Pty Ltd với giá 8,25 AUD/cổ phiếu, chênh 42% so với mức giá trong phiên giao dịch trước khi đề nghị này được đưa ra.

Giá cổ phiếu của Sydney Airport Holdings Pty Ltd chốt phiên 14/7 ở mức 7,8 AUD trước khi đề xuất trên bị bác bỏ, khi không chắc chắn liệu Hội đồng quản trị công ty có chấp nhận đề xuất hay không.

Sydney Airport Holdings Pty Ltd cho rằng giá cổ phiếu của công ty có thể giảm xuống dưới mức chào mua của liên danh trên trong ngắn hạn, nhưng sẽ đưa đến sự thay đổi trong thỏa thuận mua lại, từ đó định ra một mức giá hợp lý trong dài hạn. 

IFM, QSuper và UniSuper là các nhà đầu tư của Australia, trong khi Global Infrastructure Partners là nhà đầu tư Mỹ.

Sydney Airport là công ty điều hành sân nay duy nhất của Australia đã niêm yết cổ phiếu. Một thỏa thuận thành công sẽ làm thay đổi quyền sở hữu công ty này, phù hợp với các sân bay lớn khác tại Australia, với sự sở hữu thuộc về các nhà đầu tư vào cơ sở hạ tầng, chủ yếu là các quỹ lương hưu.

Lãi suất thấp kỷ lục đang thúc đẩy các quỹ lương hưu và các giám đốc đầu tư theo đuổi các thương vụ mang lại lợi nhuận cao, với các vụ mua tài sản gần đây của Telstra Corp và Qube Holdings.

Spark Infrastructure Group, công ty có giá trị thị trường 3,2 tỷ USD, cũng đã nhận được đề nghị mua lại với giá 3,7 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục