Syria thiệt hại sau vụ tấn công của Mỹ

10:15' - 07/04/2017
BNEWS Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh tấn công bằng tên lửa vào một căn cứ không quân ở Syria, một nguồn tin quân sự nước này ngày 7/4 cho biết vụ tấn công trên đã gây ra "các thiệt hại".
Mỹ bắn tên lửa vào Syria . Ảnh: TTXVN

Đài Truyền hình nhà nước Syria dẫn nguồn tin trên nêu rõ "một trong 4 căn cứ không quân ở miền Trung vào rạng sáng 7/4 đã bị hứng chịu một vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ, dẫn tới các thiệt hại".

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn đài truyền hình nhà nước qua điện thoại, Tỉnh trưởng tỉnh Homs Talal Barazi cho biết các cuộc không kích bằng tên lửa của Mỹ vào các khu vực quân sự Syria phục vụ mục đích của "các nhóm khủng bố vũ trang" và tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Ông nêu rõ "giới chức lãnh đạo Syria và chính sách của Syria sẽ không thay đổi. Đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên và cũng sẽ không phải là cuối cùng".

Quân đội Mỹ cho rằng những dấu hiệu ban đầu cho thấy vụ tấn công bằng tên lửa có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng hoặc phá hủy máy bay, cơ sở hạ tầng và thiết bị tại căn cứ không quân Shayrat tại Homs./.

>>> Truyền hình nhà nước Syria tuyên bố Mỹ có hành động xâm lược

>>> Thông tin về chất độc trong vụ tấn công bị nghi bằng vũ khí hóa học tại Syria

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục