Szymon Marciniak - Trọng tài xuất sắc nhất thế giới năm 2023

07:00' - 06/01/2024
BNEWS Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) vừa vinh danh trọng tài Szymon Marciniak của Ba Lan là Trọng tài nam xuất sắc nhất thế giới năm 2023.

Trong cuộc bầu chọn "cân não" của IFFHS, vị trọng tài 42 tuổi của Ba Lan xếp thứ nhất với 175 điểm, tiếp đó là đồng nghiệp người Italy Daniele Orsato với 95 điểm và trọng tài Clement Turpin của Pháp với 64 điểm.

 

Chia sẻ cảm nghĩ sau khi nhận được danh hiệu trên, vị trọng tài người Ba Lan nhấn mạnh: “Đó là một năm tuyệt vời với những trận đấu đẹp và những quyết định đúng đắn, nhưng trong công tác trọng tài, lẽ ra tôi phải có thêm những quyết định tốt hơn. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp, gia đình và tất cả bạn bè đã luôn ủng hộ tôi. Tôi chúc tất cả người hâm mộ bóng đá một năm mới vui vẻ. Hãy nhớ rằng không có trận bóng đá nào thiếu vắng được trọng tài, do vậy chúng tôi mong muốn luôn được tôn trọng".

Năm 2023 vừa qua, trọng tài Marciniak bắt chính trong trận chung kết UEFA Champions League giữa Manchester City và Inter Milan ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Ông cũng chính là người giành được giải thưởng Trọng tài nam xuất sắc nhất thế giới năm 2022 sau khi "cầm còi" trong trận tranh Cúp vàng FIFA World Cup 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục