Tesla đạt lợi nhuận cao kỷ lục trong năm 2021

11:34' - 27/01/2022
BNEWS Doanh thu của Tesla trong cả năm 2021 tăng 71% lên 53,8 tỷ USD, trong đó lợi nhuận đạt mức cao kỷ lục 5,5 tỷ USD.

Tesla Inc ngày 26/1 dự đoán số xe giao cho khách hàng của tập đoàn này sẽ tăng hơn 50% trong năm 2022 so với năm 2021, bất chấp các vấn đề còn tồn tại dai dẳng trong chuỗi cung ứng vốn được dự đoán phải đến năm sau mới giảm bớt.

Dự đoán trên đồng nghĩa với việc Tesla dự đoán sẽ giao hơn 1,4 triệu xe cho khách hàng trong năm nay. Tesla cho biết mục tiêu này có thể đạt được chỉ với các nhà máy hiện tại ở Fremont, California, và Thượng Hải.

Dự báo lạc quan nói trên được Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk đưa ra sau khi nhà sản xuất ô tô có giá trị cao nhất thế giới này đã ghi nhận doanh thu quý IV cao kỷ lục ở mức 17,72 tỷ USD, cao hơn dự đoán 16,57 tỷ USD của giới phân tích và tăng 65% so với cùng kỳ năm 2020.

Lợi nhuận quý IV cũng tăng hơn gấp tám lần lên 2,3 tỷ USD. Doanh thu của Tesla trong cả năm 2021 tăng 71% lên 53,8 tỷ USD, trong đó lợi nhuận đạt mức cao kỷ lục 5,5 tỷ USD.

 

Tuy nhiên, Tesla cho biết việc mở rộng quy mô sản xuất tại các nhà máy ở Đức và bang Texas (Mỹ) sẽ phụ thuộc vào những trở ngại trong chuỗi cung ứng và các công nghệ mới. Nhận định thận trọng về tác động của chuỗi cung ứng này cho thể kể cả Tesla cũng không thể tránh khỏi tình trạng thiếu hụt vốn là “chướng ngại vật” lớn đối với nhiều nhà sản xuất ô tô lớn trong năm ngoái.

CEO Elon Musk cho biết Tesla sẽ không ra mắt các mẫu xe mới trong năm nay, như hy vọng có thể trình làng các mẫu xe Cybertruck, Semi và Roadster vào năm sau. Tesla cho hiết hãng này hiện chưa chế tạo mẫu xe có giá trị 25.000 USD mà hồi năm 2020 ông Musk đã hứa hẹn sẽ ra mắt trong ba năm.

Tesla đã xử lý các vấn đề trong chuỗi cung ứng tốt hơn phần lớn các nhà sản xuất ô tô khác bằng cách sử dụng cách loại chip ít khan hiếm hơn và nhanh chóng viết lại phần mềm. Trong quý vừa qua, số lượng xe giao cho khách hàng của Tesla đã đạt mức cao kỷ lục bất chấp các trở ngại trong chuỗi cung ứng.

CEO Elon Musk dự đoán các sản phẩm ô tô của Tesla sẽ đạt đến cấp độ tự lái hoàn toàn trong năm nay. Số ô tô tự lái hoàn toàn tại Mỹ đã tăng từ chỉ vài nghìn chiếc vào cuối tháng Chín năm ngoái lên gần 60.000 chiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục