Tai nạn thảm khốc tại Tây Ban Nha và Ấn Độ

15:53' - 28/07/2017
BNEWS Cảnh sát Ấn Độ ngày 28/7 thông báo ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 36 người bị thương sau khi một xe chở dầu đâm vào một xe kéo tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.

Vụ việc xảy ra tối 27/7 trên tuyến cao tốc quốc gia Agra-Delhi đoạn qua thị trấn Sikandara thuộc vùng ngoại ô Agra), bang Uttar Pradesh do chiếc xe bồn mất lái, lao vào chiếc xe kéo chở các du khách hành hương theo đạo Hindu đang nghỉ chân dọc đường khi trong hành trình tới khu hành hương Govardhan.

Ngay sau vụ tai nạn, lửa đã bén sang bồn chứa dầu, khiến 2 người bị bỏng và tử vong tại hiện trường. 3 người khác thiệt mạng khi trên đường đi cấp cứu. 36 người bị thương cũng đã được chuyển tới bệnh viện, trong đó 5 người trong tình trạng nguy kịch.

Tai nạn giao thông đường bộ thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ, do xe chở quá tải, chất lượng đường sá xuống cấp và ý thức người tham gia giao thông kém. Bộ Giao thông Đường bộ và Cao tốc Ấn Độ cho biết chỉ riêng năm 2015 đã có tới 146.133 trường hợp thiệt mạng và 500.279 người bị thương trong 501.423 vụ tai nạn giao thông trên toàn Ấn Độ.

Cùng ngày, ít nhất 18 người đã bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa tại nhà ga ở trung tâm thành phố Barcelona của Tây Ban Nha.

Theo thông báo của các cơ quan bảo vệ dân sự, đoàn tàu Rodalies nói trên đã đâm vào thanh chéo bẻ ghi tàu hỏa vào 7h30 sáng giớ địa phương (12h30 giờ Việt Nam) khi đang trong hành trình từ làng Sant Vicenc de Calders, tỉnh Tarragona tới nhà ga Francia, thành phố Barcelona.

Không có người thiệt mạng, song tại thời điểm xảy ra tai nạn, rất nhiều hành khách đang trên tàu, do đó ít nhất 18 người bị thương, trong đó 1 người bị thương nặng.

Nhà ga Francia được xây dựng tại trung tâm lịch cử của Barcelona, thành phố lớn thứ 2 của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sau vụ tai nạn, các tuyến đường xung quanh nhà ga đã tạm thời bị phong tỏa để các nhóm cứu hộ nhanh chóng tiếp cận hiện trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục