Tại sao Inoveo có cơ hội tỏa sáng trong thế giới trang sức?

06:00' - 10/07/2024
BNEWS Là một hợp kim có 95% là bạch kim nguyên chất và 5% là các kim loại khác, trong đó có ruthenium, Inoveo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong thế giới trang sức nhờ dễ chế tác, sáng lâu và giá hợp lý.
Inoveo, được giới thiệu rất ấn tượng tại hội chợ quốc tế ngành vàng, bạc, đá quý JCK ở Las Vegas trong tháng trước, là một hợp kim có thành phần 95% là bạch kim nguyên chất và 5% là các kim loại khác, trong đó có ruthenium.

Inoveo cứng hơn 40% và do đó bền hơn và có thể giữ được đá quý an toàn hơn hợp kim bạch kim truyền thống, và hợp kim mới này cũng duy trì độ trắng sáng lâu hơn. Hợp kim mới này có thể dễ dàng chế tác hơn và cũng rẻ hơn với người mua. Với hợp kim bạch kim tiêu chuẩn, việc chế tác sẽ mất nhiều thời gian và cũng tốn kém hơn so với vàng hay bạc.

 
Năm 2019, Anglo American, nhà sản xuất bạch kim lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 40% sản lượng, đã tìm kiếm một hợp kim để giải quyết một số vấn đề của thị trường.

Công ty khai khoáng này muốn thúc đẩy nhu cầu trang sức bạch kim, khi kim loại này chủ yếu được sử dụng trong bộ chuyển đổi xúc tác của xe sử dụng động cơ đốt trong hiện đang dần được loại bỏ.

Alloyed, một công ty thử nghiệm kim loại của Anh, nhà sáng chế ra Inoveo, đối mặt với thách thức khi bạch kim là kim loại quý, với độ tinh khiết phải duy trì ở mức 95%, với nhiều yêu cầu cần được đáp ứng.

Có thể sẽ mất 2 năm để tìm ra một công thức có thể giải quyết những lo ngại chính của Anglo American. Alloyed có thể thúc đẩy việc phát triển Inoveo nhờ một nền tảng tính toán sử dụng việc mô hình hóa kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo đối với hàng triệu thành phần nhanh hơn nhiều so với các phương pháp thí nghiệm truyền thống.

Theo Giám đốc phụ trách chương trình của Alloyed, Chloe Cunningham, cách tiếp cận của công ty có thể tiết kiệm thời gian cũng như nguồn lực đáng kể, do bạch kim là kim loại quý. Phương pháp truyền thống có thể mất cả một thập kỷ, trong khi không có gì chắc chắn có thể tạo ra được một hợp kim có thể sử dụng.

Sự xuất hiện của Inoveo tại Las Vegas, với những lợi ích của hợp kim này được giới thiệu trước 30.000 khách tham gia hội chợ, nhờ những nỗ lực của công ty tiếp thị bạch kim Platinum Guild International (PGI) với nhiệm vụ thu hút sự quan tâm đến Inoveo và nhà bán buôn trang sức Stuller với quyền phân phối độc quyền Inoveo và sản xuất tại một nhà máy sử dụng công thức của Alloyed.

Chủ tịch PGI, Jenny Luker, nói việc phát triển Inoveo diễn ra vào thời điểm không thể thích hợp hơn, khi nhu cầu trang sức bằng bạch kim gia tăng, với Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản là những thị trường hàng đầu. Năm nay đánh dấu nhu cầu tăng năm thứ 10 và với tình hình giá cả hiện nay cùng với sự ra đời của một hợp kim mới, triển vọng trong thời gian từ nay đến hết năm là rất tốt.

Bà Luker tin rằng thị trường mục tiêu thực sự của Inoveo là những nhà chế tác trang sức chưa từng thử sức với bạch kim, đặc biệt là các nhà chế tác quy mô lớn cả về chế tác và bán lẻ, do tiềm năng tăng lợi nhuận.

Hiện Inoveo mới chỉ là vật liệu chế tác, nhưng bà Luker cho rằng các sản phẩm từ Inoveo sẽ sớm được hoàn thành. Bà Cunningham cho biết Alloyed đang sắp hoàn thành quá trình biến đổi hợp kim cho phép tạo ra bột Inoveo cho việc in 3D.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục