Tài xế xe ô tô đầu kéo điều khiển xe lao thẳng qua barie "thông" chốt

07:43' - 25/09/2021
BNEWS Không có giấy xét nghiệm COVID-19 nên bị yêu cầu quay đầu, song lái xe ô tô đầu kéo vẫn điều khiển xe lao thẳng qua barie, tiến sát một chiến sỹ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Công an thành phố Hà Nội cho biết, vào 13h50 ngày 24/9, tổ công tác làm nhiệm vụ kiểm soát chiều quốc lộ 1A đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc địa phận xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội), phát hiện 1 xe ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 29R-025.95, đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra theo quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế xuất trình giấy phép lái xe mang tên Vũ Đình H., sinh năm 1984, trú tại xã Kim Xuyên (Kim Thành, Hải Dương), nhưng không có giấy xét nghiệm COVID-19 theo quy định.

Tổ công tác đã yêu cầu tài xế lùi xe quay đầu về Bệnh viện đa khoa Phú Xuyên làm xét nghiệm. 

Không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác, Vũ Đình H. đã điều khiển xe lao thẳng qua barie, tiến sát một chiến sỹ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, chiến sỹ cảnh sát giao thông đã kịp thời lùi lại nên may mắn không bị thương tích.

Ngay sau đó, tổ công tác đã phối hợp các lực lượng chức năng dừng được chiếc xe này. Trước sự manh động của đối tượng Vũ Đình H, tổ công tác đã tạm giữ người và phương tiện, bàn giao Công an xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) để điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Công an thành phố Hà Nội, từ 11 giờ ngày 23/9 đến 11 giờ ngày 24/9, lực lượng thực thi nhiệm vụ tại 22 chốt ở các cửa ngõ Thủ đô đã kiểm soát 16.944 lượt phương tiện với 23.983 lượt người qua chốt; trong đó, yêu cầu 2.727 lượt phương tiện quay đầu (1.860 lượt phương tiện không cho vào thành phố, 867 lượt phương tiện không cho ra ngoài thành phố).

Cũng trong khoảng thời gian trên, lực lượng Công an Thủ đô đã phát hiện, lập hồ sơ, tham mưu chính quyền các cấp xử phạt hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch đối với 75 trường hợp (có 32 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và 43 trường hợp có hành vi vi phạm khác)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục