Tạm hoãn các giải đấu thể dục thể thao trong tháng 2 năm 2020 do virus Corona

16:40' - 04/02/2020
BNEWS Tổng cục Thể dục thể thao vừa yêu cầu các bên liên quan tạm dừng tổ chức giải thi đấu thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2/2020.
Tổng cục Thể dục thể thao vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tạm hoãn các giải đấu thể dục thể thao trong tháng 2 năm 2020 do virus Corona. Ảnh minh họa: TTXVN

Thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 4/2 cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư tại Công văn số 79-CV/TW ngày 29/1/2020 và Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020 của Thủ tướng, Tổng cục Thể dục thể thao đã có công văn số 102/TCTDTT-VP gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia về việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trong các hoạt động thể thao.

Theo đó, Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu các bên liên quan tạm dừng tổ chức giải thi đấu thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2/2020. Sau thời gian trên, tùy theo diễn biến của tình hình dịch, các đơn vị cân nhắc việc tổ chức hoạt động thể dục, thể thao theo kế hoạch.

Đối với các hoạt động thi đấu thể thao do địa phương quản lý, Tổng cục Thể dục thể thao đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét, cân nhắc việc tạm dừng tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao có đông người tham gia.

Các trung tâm huấn luyện thể thao, cơ sở huấn luyện tập trung vận động viên cần xây dựng kế hoạch và khẩn trương triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, cơ sở y tế địa phương; quản lý chặt chẽ việc ra, vào cơ sở tập huấn; hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập huấn dã ngoại cho các vận động viên.

Đối với các đội tuyển thể thao đi thi đấu, tập huấn ở nước ngoài trong kế hoạch đã được phê duyệt, Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu đơn vị quản lý cần tính toán lộ trình di chuyển phù hợp, tránh quá cảnh tại các quốc gia có ổ dịch, thực hiện các biện phòng ngừa để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh cho vận động viên trước, trong và sau khi đi thi đấu, tập huấn nước ngoài.

Công văn cũng nêu rõ, các cơ quan báo chí trực thuộc Tổng cục Thể dục thể thao như Tạp chí Thể thao, Báo Thể thao Việt Nam, Trung tâm Thông tin Thể dục thể thao cần đẩy mạnh công tác tuyên tuyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho các vận động viên theo hướng dẫn của Bộ Y tế./.

Xem thêm:

>>Hoãn trận bóng đá Siêu Cúp quốc gia vì dịch do virus Corona

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục