Tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cam kết tăng sức mạnh quân đội

11:15' - 14/07/2017
BNEWS Ngày 14/7, tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đã nhậm chức với cam kết sẽ cải tổ và tăng cường sức mạnh của quân đội.
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-Moo phát biểu tại lễ nhậm chức ngày 13/7. Ảnh: EPA/TTXVN

Phát biểu tại lễ nhậm chức, ông Song Young-moo nhấn mạnh: “Để giành được lòng tin của người dân, quân đội cần có bước đi vượt ra ngoài mức độ cải tổ quốc phòng đơn thuần nhằm tạo lập các lực lượng vũ trang hoàn toàn mới”.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu bật tầm quan trọng của khả năng phòng vệ dựa vào quân đội, đồng thời cho rằng môi trường an ninh xung quanh bán đảo Triều Tiên là rất nghiêm trọng.

Theo ông quân đội Hàn Quốc cần phải đủ mạnh để đối phó với các mối đe dọa từ chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 13/7 đã chính thức bổ nhiệm ông Song Young-moo vào vị trí đứng đầu Bộ Quốc phòng, bất chấp những cáo buộc của phe đối lập rằng ông này đã có một số hành vi sai phạm. Tổng thống Hàn Quốc cho rằng cần sớm bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng vì không thể trì hoãn thêm việc bảo đảm an ninh quốc gia, trong bối cảnh tình hình căng thẳng cả trong nước lẫn bên ngoài như hiện nay.

>>>Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục