Tăng đáng kể các chuyến bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

21:30' - 30/04/2020
BNEWS Đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông tin, sau khi thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, Cảng ghi nhận các chuyến bay nội địa đã tăng một cách đáng kể trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tối 30/4, đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông tin, sau khi thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, các chuyến bay nội địa tiếp tục được phép tăng tần suất, Cảng ghi nhận các chuyến bay nội địa đã tăng một cách đáng kể trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, sản lượng vận chuyển hàng không đã tăng mạnh so với giai đoạn thấp điểm do giãn cách xã hội: sản lượng chuyến bay trung bình những ngày cận kề dịp lễ 30/4 và 1/5 đã đạt hơn 180 lượt chuyến so với ngày thấp điểm hồi đầu tháng 4 chỉ có 37 lượt chuyến (ngày 6/4); sản lượng chuyến bay đã đạt hơn 15 nghìn lượt khách, trong khi ngày thấp nhất chỉ có hơn 1 nghìn khách (ngày 3/4).

Cụ thể, ngày 29/4, sản lượng chuyến bay đi đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt 184 lượt chuyến, trong đó chủ yếu là các chuyến bay quốc nội (125 lượt chuyến), chuyến bay quốc tế chủ yếu là các chuyến bay chở hàng (59 lượt chuyến); lượng hành khách đạt 15.054 lượt khách.

Theo kế hoạch bay trong ngày 30/4, sản lượng các chuyến bay đạt 185 lượt chuyến; trong đó 126 lượt chuyến quốc nội và 59 lượt chuyến quốc tế).

Cũng theo đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các dịch vụ vận tải hành khách công cộng như: taxi, xe buýt, xe hợp đồng, xe điện... được hoạt động trở lại tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài kể từ ngày 29/4; nhiều dịch vụ tại Nhà ga hành khách T1 như ăn nhanh, giải khát… đã mở cửa phục vụ hành khách.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho hành khách yên tâm khi di chuyển bằng đường hàng không trong mùa dịch, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục tăng cường hàng loạt các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong đó, công tác trực điều hành duy trì 24h/24h để xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh; đảm bảo vệ sinh dịch tễ, phun khử khuẩn định kỳ tại nhà ga; trang bị các biện pháp phòng hộ cho cán bộ nhân viên.

Đặc biệt, việc đảm bảo khách giữ khoảng cách an toàn tại các khu vực làm thủ tục hàng không được Cảng hàng không quốc tế Nội Bài duy trì và giám sát nghiêm túc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục