Tặng gần 3 triệu ly sữa cho y bác sĩ, người dân khu vực cách ly

19:37' - 19/05/2021
BNEWS Tới thời điểm này, qua 4 đợt tặng, tập đoàn TH đã tăng hơn gấp ba số quà tặng so với dự kiến (lên gần 3 triệu ly sữa và nước hoa quả). Tổng trị giá các đợt trao tặng lên tới gần 30 tỷ đồng.

Sáng 19/5, hơn 39.000 ly sữa tươi do Tập đoàn TH tặng lực lượng chống dịch tuyến đầu thông qua Công đoàn Y tế Việt Nam (Bộ Y tế) đã được vận chuyển và trao trực tiếp cho các bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì) và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Đông Anh) - 2 bệnh viện lớn tại Hà Nội đang phong tỏa vì COVID-19.

Đây là một phần trong tổng số gần 500.000 ly sữa và đồ uống mà Tập đoàn TH cùng Ngân hàng Bắc Á, thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng trực tiếp ngành y tế (đã chuyển tới các bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Lao và bệnh phổi; Bệnh viện Việt Đức) và các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nghệ An, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm Vóc Việt cũng phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng gần 500.000 ly sữa tươi cho trẻ em trong các khu cách ly và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cả nước.

Ngay trong ngày hôm nay, 70.500 sản phẩm đầu tiên trong số này đã được chuyển tới các em nhỏ ở khu cách ly 3 tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang. Số sữa tươi và đồ uống còn lại sẽ gửi tặng nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Như vậy, chỉ tính trong tháng 5/2021, có hơn 1 triệu ly sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe mang thương hiệu TH được trao tặng tới những khu vực đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Tổng quà tặng trị giá gần 8 tỷ đồng.

Hiện tại, dịch COVID-19 đã được ghi nhận ở 28 tỉnh, thành phố, diễn biến rất cam go. Đợt dịch COVID-19 tái bùng phát này (bắt đầu từ 27/4) được đánh giá là rất nguy hiểm với tổng số ca nhiễm đã gần bằng đợt dịch của cả ba lần trước cộng lại.

Cộng hưởng những vất vả từ các đợt dịch trước, đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế tại nhiều đơn vị đến nay rất mệt mỏi vẫn phải cố gắng hết sức để làm nhiệm vụ. Không chỉ điều trị cho bệnh nhân COVID-19, lực lượng cán bộ y tế hiện nay đang phải rải khắp các mặt trận như lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ, khoanh vùng ổ dịch, làm nhiệm vụ tại khu cách ly…

Trong bối cảnh đó, những ly sữa tươi và đồ uống trao tặng sẽ mang tới sự động viên về mặt tinh thần, giúp các cán bộ y bác sĩ, người dân khu vực cách ly tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh.

PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam (Bộ Y tế) đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm xã hội của Tâp đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Chủ tịch Công đoàn Y tế gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo và cán bộ nhân viên 3 đơn vị đã chung tay với ngành y trong suốt các đợt dịch vừa qua.

Để sản phẩm mau chóng, kịp thời đến được các vùng tâm dịch mà vẫn đảm bảo nghiêm cẩn công tác phòng chống dịch, Tập đoàn TH đã nỗ lực và tuân thủ mọi quy định cần thiết. Toàn bộ sản phẩm khi đưa đến các khu phong tỏa, các bệnh viện sẽ được khử khuẩn trước khi được chuyển đến cho các y bác sĩ và người cách ly sử dụng.

Tập đoàn TH - với sự tư vấn đầu tư của Ngân hàng Bắc Á, được biết tới là doanh nghiệp sản xuất, chế biến sữa tươi công nghệ cao hàng đầu VN.

Là mô hình nông nghiệp điển hình của VN sản xuất theo chuỗi từ cụm trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao khép kín quy mô lớn nhất thế giới (xác lập kỷ lục năm 2020) tới nhà máy chế biến sữa hàng đầu khu vực cho ra đời dòng sữa tươi sạch, Tập đoàn TH đã tự chủ được nguồn nguyên liệu, chủ động kế hoạch sản xuất, phát triển bền vững dù tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong nước và thế giới hơn một năm qua, đảm bảo được nguồn hàng cung ứng ra thị trường, chung tay góp sức kịp thời cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của Việt Nam. Các sản phẩm đồ uống của TH trao tặng rất đa dạng, có nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sức khỏe và tăng sức đề kháng.

Đại diện Tập đoàn TH cho biết thêm, ngay từ đợt bùng dịch đầu tiên, tháng 3 năm 2020, Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á đã nhanh chóng triển khai Chương trình trao tặng 1 triệu ly sữa tươi TH true MILK, hai máy thở cao tần trị giá gần 2 tỷ đồng và các trang thiết bị y tế, khẩu trang trị giá hơn 5 tỷ đồng đến các bệnh viện, trung tâm y tế, các khu cách ly tại các địa phương.

Tới thời điểm này, qua 4 đợt tặng, tập đoàn TH đã tăng hơn gấp ba số quà tặng so với dự kiến (lên gần 3 triệu ly sữa và nước hoa quả).

Tổng trị giá các đợt trao tặng lên tới gần 30 tỷ đồng. Với tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng sẻ chia, TH sẽ còn tiếp tục các đợt trao tặng khi cần thiết, đồng hành cùng ngành y và nhân dân cả nước vượt qua dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục