Tập đoàn bảo hiểm AIG bổ nhiệm lãnh đạo mới

11:32' - 27/10/2020
BNEWS Tập đoàn tài chính và bảo hiểm AIG của Mỹ ngày 26/10 thông báo cải tổ cơ cấu của tập đoàn, bổ nhiệm Tổng giám đốc điều hành mới và tách hoạt động kinh doanh thành hai mảng.

Theo đó, ông Peter S. Zaffino sẽ đảm nhiệm vị trí lãnh đạo AIG kể từ ngày 1/3/2021, đồng thời vẫn giữ vị trí hiện tại là Chủ tịch của tập đoàn. Tổng giám đốc điều hành hiện tại của AIG Brian Duperreault sẽ vào vị trí Chủ tịch điều hành của Hội đồng quản trị của tập đoàn.

Đánh giá về quyết định bổ nhiệm tân Tổng giám đốc điều hành, ông Brian Duperreault khẳng định ông Zaffino đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển AIG, và tầm nhìn cũng như sự quyết đoán của ông Zaffino sẽ giúp bảo đảm AIG thành công trong tương lai.

Cùng với các quyết định bổ nhiệm trên, AIG cũng công bố kế hoạch tách mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và hưu trí khỏi bộ phận Bảo hiểm Tổng hợp, qua đó đơn giản hóa cấu trúc công ty để mỗi bộ phận hoạt động hiệu quả hơn.

Theo ông Zaffino, trước khi quyết định tách mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và hưu trí khỏi bộ phận Bảo hiểm Tổng hợp, ban lãnh đạo AIG đã có một thời gian dài nghiên cứu và tin rằng việc phân tách trên sẽ giúp củng cố hơn nữa hoạt động kinh doanh của AIG, cho phép mỗi mảng đạt được giá trị phù hợp và bền vững hơn.

Cùng ngày, AIG cho biết báo cáo kết quả kinh doanh quý III của tập đoàn sẽ được công bố vào ngày 5/11 tới. AIG dự kiến khoản lỗ trước thuế trong quý III của mảng bảo hiểm thảm họa sẽ vào khoảng 790 triệu USD, trong đó 185 triệu USD liên quan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và 605 triệu USD để chi trả bảo hiểm liên quan các trận bão tại Mỹ và Nhật Bản cũng như hỏa hoạn cháy rừng tại miền tây nước Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục