Tập đoàn Boeing tiếp tục hỗ trợ hoạt động của ISS

18:22' - 16/07/2020
BNEWS Ngày 15/7, Tập đoàn Boeing (Mỹ) thông báo tiếp tục hỗ trợ hoạt động của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đến tháng 9/2024 theo hợp đồng gia hạn với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trị giá 916 triệu USD.

Theo hợp đồng với giá trị khoảng 225 triệu USD mỗi năm, Boeing sẽ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, nguồn lực và nhân lực cho các hoạt động trên ISS và quản lý các hệ thống của phòng thí nghiệm trên quỹ đạo này.

Boeing cũng sẽ tiếp tục tăng cường tính năng và môi trường sống của phòng thí nghiệm quỹ đạo của NASA được hãng này xây dựng hàng chục năm trước. Hoạt động của ISS đã được gia hạn tới năm 2024 do vẫn đang hoạt động an toàn và hiệu quả. 

Hợp đồng gia hạn giữa NASA và Boeing sẽ được thực hiện cho các hoạt động tại Trung tâm vũ trụ Lyndon B. Johnson ở Houston, Trung tâm vũ trụ John F. Kennedy ở Florida, Trung tâm bay vũ trụ Marshall ở Huntsville, Alabama và các trung tâm vũ trụ khác trên thế giới.

Boeing được NASA chọn là nhà thầu chính cho các hoạt động của ISS từ năm 1993. Ngoài ra, Boeing cũng đóng góp vào các hoạt động đưa người lên vũ trụ, như phát triển tàu vũ trụ Mercury và Gemini, tên lửa vũ trụ Saturn V, khoang dịch vụ và chỉ huy của tàu vũ trụ Apollo và đội tàu vũ trụ con thoi.

Boeing cũng đang xây dựng bộ phận trung tâm của Hệ thống phóng không gian của NASA. Đây là loại tên lửa có thể đưa các phi hành gia và tàu vũ trụ tới các địa điểm bên ngoài quỹ đạo Trái Đất như quỹ đạo Mặt Trăng và Sao Hỏa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục