Tập đoàn Bolloré bán mảng kinh doanh logistics ở châu Phi

06:00' - 26/12/2022
BNEWS Tập đoàn đa ngành của Pháp Bolloré vừa thông báo đã hoàn tất việc bán mảng kinh doanh logistics ở châu Phi cho hãng tàu Italy - Thụy Sỹ Mediterranean Shipping Co (MSC).

Tập đoàn đa ngành của Pháp Bolloré vừa thông báo đã hoàn tất việc bán mảng kinh doanh logistics ở châu Phi cho hãng tàu Italy - Thụy Sỹ Mediterranean Shipping Co (MSC), một hoạt động được thực hiện sớm hơn vài tháng so với lịch trình dự kiến ban đầu và thu về cho tập đoàn này hơn 5 tỷ euro (5,3 tỷ USD).

 

Bolloré Africa Logistics có cơ sở hạ tầng ở nhiều quốc gia châu Phi, bao gồm mạng lưới 16 cảng nhượng quyền, nhà kho và các trung tâm logistics kết nối với đường bộ và đường sắt.

Vào năm 2021, chi nhánh mang tính biểu tượng này của tập đoàn Bolloré đã mang lại nhiều lợi nhuận hơn trong tổng thể mảng logistics quốc tế của tập đoàn khi doanh thu tăng 8% lên 2,2 tỷ euro.

Tuy nhiên, đối mặt với các khoản đầu tư ngày càng tốn kém và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà khai thác Trung Quốc, tập đoàn của tỷ phú Vincent Bolloré đã muốn bán nó.

Trước khi tiến vào mảng truyền thông, dịch vụ logistics tại châu Phi đã giúp doanh nhân người vùng Breton này làm giàu.

Bolloré Africa Logistics cũng là tâm điểm của các vụ bê bối tham nhũng ở Togo (Tô-gô) và Guinea (Ghi-nê) vào năm 2021, buộc tập đoàn này phải đồng ý nộp phạt 12 triệu euro cho tư pháp Pháp và bị Cơ quan chống tham nhũng Pháp theo dõi.

Tuy nhiên, tập đoàn Bolloré cho biết sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện mạnh mẽ ở châu Phi, đặc biệt là thông qua kênh truyền hình Canal+.

Bolloré cũng sẽ tiếp tục phát triển tại lục địa này nhiều hoạt động trong nhiều lĩnh vực như truyền thông, giải trí, viễn thông và xuất bản.

Về phần mình, bên mua MSC thuộc về gia đình Aponte của Italy. Hãng tuyên bố có một đội tàu gồm 560 chiếc và hơn 100.000 nhân viên, với việc quản lý các bến cảng ở Singapore, Long Beach (California, Mỹ) hay Rotterdam (Hà Lan)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục