Tập đoàn Đèo Cả hợp long cầu Cửa Lục 1 (Quảng Ninh)

20:37' - 02/11/2021
BNEWS Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đánh giá rất cao nỗ lực của Tập đoàn Đèo Cả và các nhà thầu để hợp long công trình cầu Cửa Lục 1, tiến tới hoàn thành dự án vào cuối năm nay.

Tập đoàn Đèo Cả vừa thông tin, ngày 2/11, tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), dự án cầu Cửa Lục 1, một trong ba công trình giao thông trọng điểm tỉnh Quảng Ninh đã chính thức hợp long. Đây là dấu mốc quan trọng của dự án, ghi nhận nỗ lực của Tập đoàn Đèo Cả và các nhà thầu khi vượt qua rất nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua. Tham dự lễ hợp long có lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Vinh, Giám đốc ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các ông trình dân dụng và công nghiệp (Quảng Ninh) đã đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực của Tập đoàn Đèo Cả và các nhà thầu để hợp long công trình cầu Cửa Lục 1, tiến tới hoàn thành dự án vào cuối năm nay.

Để có thể thực hiện việc hợp long đúng hẹn là thành quả đáng ghi nhận của Đèo Cả và các nhà thầu sau hơn 18 tháng thi công quyết liệt, vượt qua khó khăn về mặt bằng, điều kiện thủy văn công trình, dịch bệnh COVID-19 bùng phát kéo dài, thời tiết và sự biến động tăng của giá vật liệu...

Cửa Lục 1 là công trình có nhiều đột phá trong ngành xây dựng cầu Việt Nam từ trước đến nay, đánh dấu những bước tiến trong quản lý điều hành, thi công của nhà thầu, là cầu được thiết kế đặc biệt với 6 làn xe cơ giới với kết cấu 5 nhịp vòm thép liên tục, có vỉa hè cho người đi bộ, sàn vọng cảnh và bồn hoa tạo cảnh quan du lịch.

Hiện nay, tại Quảng Ninh ngoài dự án Cửa Lục 1, Đèo Cả cũng đang thực hiện dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và Cửa Lục 3. Đó đều là những dự án có vai trò kết nối các đô thị lớn của Quảng Ninh, phục vụ giao thông vận tải, thương mại và du lịch dịch vụ, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển trong cả nước.

Trước đó, ngày 28/4/2020, công trình cầu Cửa Lục 1 có tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng đã đươc khởi công xây dựng. Cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn có tổng chiều dài toàn tuyến 4.265 m, điểm đầu giao với tuyến đường nối Khu công nghiệp Cái Lân - Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tại phường Giếng Đáy; điểm cuối đấu nối với Quốc lộ 279 tại Km24+750, xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long.

Cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới, rộng 33,1 m, dài 290 m, tĩnh không thông thuyền 40x7 m; phần cầu dẫn dài 565m, đường dẫn dài 3.380m với 6 làn xe cơ giới; vận tốc thiết kế 60km/h./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục