Tập đoàn Evergrande có thêm 1 tháng để lên kế hoạch tái cơ cấu nợ

17:43' - 04/12/2023
BNEWS Tòa án tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ra phán quyết đến cuối tháng 1/2024 tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc phải đưa ra kế hoạch tái cơ cấu nhằm tránh bị thanh lý.

Ngày 4/12, tòa án tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ra phán quyết đến cuối tháng 1/2024 tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc phải đưa ra kế hoạch tái cơ cấu nhằm tránh bị thanh lý. Như vậy, tập đoàn bất động sản đang nợ nần chồng chất này có thêm 1 tháng để lên kế hoạch tránh nguy cơ bị phát mại.

 

Trong phiên tòa ngày 4/12, thẩm phán cũng đề nghị các luật sư của Evergrande tăng cường thảo luận trực tiếp với các cơ quan hữu quan để xác nhận kế hoạch tái cơ cấu nợ của tập đoàn này là khả thi. Về phần mình, luật sư của Evergrande cho biết tập đoàn này đã tiến hành điều chỉnh đề xuất đối với các chủ nợ kể từ phiên điều trần vào tháng 10/2023.

Trong phiên điều trần vào tháng 10, Evergrande cũng đã được gia hạn đến ngày 4/12 để trình bày đề xuất tái cơ cấu nợ với các chủ nợ nước ngoài, trước khi tòa chỉ định đơn vị thanh lý độc lập từ công ty kiểm toán KPMG.

Nếu tòa án ở Hong Kong ra lệnh phát mại Evergrande, đơn vị thanh lý độc lập sẽ được chỉ định nắm quyền kiểm soát và thu xếp bán các tài sản của Evergrande để trả nợ, bao gồm không chỉ cổ phiếu của hai công ty trực thuộc ở Hong Kong mà còn bán cả các tài sản của công ty này ở Trung Quốc đại lục.

Evergrande vỡ nợ năm 2021 với khoản nợ hơn 300 tỷ USD. Năm 2023, các chủ nợ đã nộp đơn kiện Evergrande tại Hong Kong nhưng vụ việc kéo dài trong khi các bên cố gắng đạt thỏa thuận. Đến cuối tháng 6/2023, ước tính khoản nợ của Evergrande lên tới 328 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục