Tập đoàn hàng không quốc tế IAG hủy bỏ việc mua lại đối thủ Air Europa

07:25' - 16/12/2021
BNEWS Tập đoàn hàng không quốc tế (IAG) - chủ sở hữu Hãng hàng không British Airways và Iberia - sẽ bắt đầu tiến hành kế hoạch hủy bỏ việc mua lại đối thủ Air Europa từ công ty tư nhân Globalia.

Giám đốc tài chính Stephen Gunning của IAG cho biết: “IAG và Globalia đã xác nhận họ đang trong giai đoạn đàm phán nâng cao để hủy bỏ thỏa thuận".

IAG đã đồng ý trả 500 triệu euro (563,6 triệu USD) để mua hãng hàng không này vào tháng 1/2021, sau khi đại dịch COVID-19 làm giảm một nửa giá Globalia chào bán ban đầu và IAG đạt được thỏa thuận hoãn thanh toán trong sáu năm.
Hãng hàng không Air Europa chuyên cung cấp các kết nối đến châu Mỹ Latinh cũng như phục vụ các điểm đến ở châu Âu.

IAG cho biết, thỏa thuận này sẽ thúc đẩy khả năng cạnh tranh của chi nhánh Madrid và mang lại lợi ích cho hành khách.

Tuy nhiên, các nhà quản lý cạnh tranh lo ngại thỏa thuận này sẽ làm giảm sự cạnh tranh trong thị trường hàng không nội địa Tây Ban Nha và trên các tuyến bay quốc tế đến nước này.

Các biện pháp mà IAG đưa ra bao gồm từ bỏ 13 tuyến bay đường ngắn và trung bình, cùng với hai tuyến đường dài tại các sân bay Madrid và Barcelona, không đủ để giảm bớt những lo ngại này và khả năng các cơ quan chức năng không phê duyệt thương vụ này có thể xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục