Tập đoàn năng lượng khổng lồ RWE của Đức dừng mua than của Nga

22:02' - 12/05/2022
BNEWS Tập đoàn năng lượng khổng lồ RWE của Đức ngày 12/5 cho biết họ đã dừng hoạt động mua than của Nga sau các lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh đối với Nga nhằm phản đối cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

RWE đã loại bỏ "hợp đồng mua than dài hạn từ Nga" trị giá 850 triệu euro (888 triệu USD) sau khi Chính phủ Anh áp đặt trừng phạt công ty đường sắt Russian Railways vào tháng Ba.

Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định ngừng nhập khẩu than của Nga từ tháng 8/2021 khi EU tiến hành từng bước các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga. Giám đốc tài chính Michael Mueller của RWE cho biết, Nga đã "đặt ra cho thị trường năng lượng những thách thức to lớn". RWE, có trụ sở tại Essen, cũng đang làm việc với Chính phủ Đức để nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) vào nước này khi họ tìm cách tự cắt nguồn cung cấp từ Nga.

 
Lợi nhuận ròng của RWE đã tăng hơn gấp đôi trong quý I/2022 lên 735 triệu euro so với mức 340 triệu euro cùng kỳ năm ngoái. Nhà cung cấp này cũng đang tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo, hiện chiếm 30% công suất lắp đặt của RWE, tăng so với mức 26% vào năm ngoái.

RWE cũng đưa ra triển vọng kinh doanh của hãng trong năm nay, bất chấp sự thiếu ổn định trên thị trường năng lượng, nhằm đạt mục tiêu thu nhập ròng được điều chỉnh trong khoảng 1,3 - 1,7 tỷ euro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục