Tập đoàn SCGP hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch COVID-19

15:18' - 17/03/2021
BNEWS Tập đoàn SCGP tại Việt Nam, nhà cung cấp giải pháp bao bì toàn diện ở Việt Nam cho biết, từ tháng 2 đến nay SCGP cùng các đơn vị thành viên có nhiều hoạt động hỗ trợ các địa phương có dịch COVID-19.

Ông Sompob Witworrasakul, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Kraft Vina, đơn vị thành viên của Tập đoàn SCGP tại Việt Nam cho hay, hiểu được những nhu cầu cấp thiết của người dân Hải Dương đang sinh sống tại khu vực cách ly Cẩm Giàng, SCGP đã chung tay với Tỉnh Đoàn Hải Dương cung cấp 10.000 thùng giấy chất lượng cao do Công ty TNHH Bao bì AP (Hà Nội) sản xuất để hỗ trợ công tác vận chuyển nhu yếu phẩm đến từng hộ dân tại các khu vực này.

Tiếp đó, Công ty TNHH Công nghiệp Tân Á, công ty thành viên của SCGP cũng cung cấp 100 chiếc giường giấy làm từ giấy tái chế cho các bệnh viện dã chiến của tỉnh Hải Dương. Ông Sompob Witworrasakul cho hay, những chiếc giường giấy này được thiết kế bởi đội ngũ SCGP với ưu điểm là dễ dàng lắp đặt, bảo trì và tháo dỡ nhanh chóng, đồng thời mang lại sự thoải mái cũng như vệ sinh cho bệnh nhân. SCGP hy vọng sáng kiến này sẽ chia sẻ phần nào gánh nặng với lực lượng y tế tuyến đầu, từ đó, giúp cho công tác chống dịch COVID-19 hiệu quả hơn.

Trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, công ty thành viên của SCGP tại Bình Dương cũng đã trao tặng một số lượng lớn khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho cộng đồng địa phương cũng như hỗ trợ nhiều hoạt động khác để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Đặc biệt, Công ty TNHH Giấy Kraft Vin đang có kế hoạch ủng hộ 6 buồng áp lực dương để bảo vệ lực lượng y tế và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh tại Bình Dương và Hải Dương.

Các buồng được xây dựng theo nguyên tắc phòng áp lực dương, trong đó áp suất bên trong luôn lớn hơn áp suất bên ngoài, nhằm đảm bảo các tác nhân gây bệnh trong không khí bên ngoài sẽ không thể xâm lấn vào bên trong buồng. Nhờ vậy, thiết bị sẽ bảo vệ sự an toàn của các nhân viên y tế trong quá trình lấy mẫu vốn có nhiều rủi ro do người thực hiện phải tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Ngoài ra, SCGP cũng ủng hộ 200 triệu đồng để chung tay cùng với chính quyền địa phương chống lại đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục