Tập đoàn SK Hàn Quốc sẽ mua 6,1% cổ phần của Vingroup

15:21' - 16/05/2019
BNEWS Tập đoàn thương mại SK Group của Hàn Quốc đã ký thỏa thuận mua 6,1% cổ phần của Vingroup Việt Nam trong nỗ lực mở rộng sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á này.

Tập đoàn thương mại SK Group của Hàn Quốc ngày 16/5 cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào tập đoàn Vingroup hàng đầu của Việt Nam trong nỗ lực mở rộng sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á này. 

SK cho biết họ đã ký thỏa thuận mua 6,1% cổ phần của Vingroup, tiến hành hợp tác chiến lược trong các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng, sáp nhập và mua lại.

Vingroup là tập đoàn tư nhân lớn nhất của Việt Nam về giá trị vốn hóa thị trường, với danh mục đầu tư kinh doanh từ bất động sản đến ô tô. Tập đoàn này thông báo đạt doanh số 925 triệu USD trong quý đầu tiên của năm nay.

Thỏa thuận lớn này là bước đi mới nhất trong một loạt nỗ lực ở nước ngoài của tập đoàn lớn thứ ba Hàn Quốc trong những năm gần đây.

Tháng Tám năm ngoái, 5 công ty con của SK, bao gồm SK Holdings Co. và SK Innovation Co., đã thành lập một công ty chung có tên SK South East Asia Investment Pte. Ltd. tại Việt Nam để xúc tiến những cơ hội đầy hứa hẹn tại thị trường Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng này.

SK cũng đã mua 9,5% cổ phần của tập đoàn Masan, tập đoàn tư nhân lớn thứ hai của Việt Nam, với giá 470 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục