Tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re mua lại Fathom của Anh

11:52' - 23/12/2023
BNEWS Các hoạt động nghiên cứu của Fathom bổ sung cho khả năng của Swiss Re trong lĩnh vực mô hình hóa dữ liệu và kiến thức về rủi ro nhằm giải quyết “khoảng trống” đối với các thảm họa thiên nhiên.
Tập đoàn bảo hiểm Swiss Re của Thụy Sỹ thông báo đã mua lại Fathom, công ty của Anh chuyên về các rủi ro liên quan tới khí hậu.

Công ty Fathom, được các nhà nghiên cứu tại Đại học Bristol xây dựng vào năm 2012, giúp các tổ chức phân tích, hiểu biết và ứng phó với nguy cơ lũ lụt cũng như tình hình khí hậu thay đổi. Sau khi được mua lại với số tiền không được tiết lộ, Fathom thông báo sẽ hợp tác chặt chẽ với bộ phận giải pháp tái bảo hiểm của công ty Thụy Sỹ để phát triển và phân phối dữ liệu, bản đồ và mô hình rủi ro cho các vấn đề liên quan tới khí hậu.

 
Trong thông báo, Swiss Re cho biết các hoạt động nghiên cứu của Fathom bổ sung cho khả năng của hãng này trong lĩnh vực mô hình hóa dữ liệu và kiến thức về rủi ro nhằm giải quyết “khoảng trống” đối với các thảm họa thiên nhiên như lũ lụt và động đất. Thông báo nhấn mạnh: “Thông qua giao dịch này, bộ phận Giải pháp Tái bảo hiểm của Swiss Re sẽ có được kiến thức chuyên môn quý giá và bộ sản phẩm mạnh mẽ, bổ sung cho dữ liệu và khả năng quản lý rủi ro của chính mình trong lĩnh vực hiểm họa lũ lụt - nguyên nhân chính dẫn đến tổn thất không ngừng gia tăng do thảm họa thiên nhiên trên toàn cầu”.

Swiss Re ước tính rằng, trên toàn cầu, thiên tai đã gây ra tổn thất được bảo hiểm 100 tỷ USD chỉ riêng trong năm nay với khoảng 12 tỷ USD do các vụ việc liên quan đến lũ lụt, cao hơn khoảng 30% so với mức trung bình hàng năm trong thập kỷ qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục