Tập đoàn Tài chính Shinhan ghi nhận bước tiến mới tại Việt Nam

16:38' - 15/08/2024
BNEWS Ngày 15/8, các công ty thành viên trong hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam chính thức “về chung” hội sở mới.
Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam, thể hiện cam kết hướng tới sứ mệnh "Mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua tài chính".

Hệ sinh thái tài chính của Shinhan tại Việt Nam bao gồm 5 công ty thành viên: Ngân hàng Shinhan (Shinhan Bank), Công ty Tài chính Shinhan (Shinhan Finance), Công ty Bảo hiểm Shinhan Life (Shinhan Life), Công ty Chứng khoán Shinhan (Shinhan Securities) và Công ty Công nghệ Shinhan DS. Các công ty này đã chính thức quy tụ tại Tòa nhà The Mett, nằm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, Thành phố Thủ Đức.

 
Quá trình phát triển của Shinhan tại Việt Nam bắt đầu từ năm 1993, khi Ngân hàng Shinhan – một thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc – mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh. Sau hơn ba thập kỷ hoạt động, Ngân hàng Shinhan đã vươn lên trở thành một trong những ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng hàng triệu khách hàng trong nước.

Tiếp nối thành công của lĩnh vực ngân hàng, vào năm 2015, Công ty Shinhan Securities Hàn Quốc đã mua lại Công ty Chứng khoán Nam An và thành lập Công ty Chứng khoán Shinhan tại Việt Nam. Đến năm 2018, Công ty Shinhan DS, với đội ngũ công nghệ tiên tiến từ Hàn Quốc, cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Năm 2019, Tập đoàn Shinhan tiếp tục mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam thông qua việc Shinhan Card (Hàn Quốc) mua lại công ty tài chính Prudential Finance, qua đó thành lập Công ty Tài chính Shinhan. Sự ra đời của Shinhan Finance đã giúp mở rộng thêm các dịch vụ tài chính tiêu dùng và thẻ tín dụng tại thị trường Việt Nam.

Đến năm 2021, Công ty Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam được Bộ Tài chính cấp phép hoạt động, hoàn thiện hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam với tổng cộng 5 công ty thành viên. Các công ty này hướng tới mục tiêu chung là xây dựng hệ sinh thái tài chính thân thiện, bảo mật và sáng tạo hơn.

Trong tương lai, Việt Nam tiếp tục là thị trường chiến lược mà Tập đoàn Tài chính Shinhan đặt nhiều kỳ vọng, nhờ tiềm năng phát triển lớn và môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài. Việc các công ty thành viên hợp nhất về hội sở mới thể hiện tinh thần One Shinhan, nhằm nâng cao sức mạnh tổng thể và xây dựng hệ sinh thái tài chính bền vững tại Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc cho biết: “Việc quy tụ cả 5 thành viên của hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam trong cùng một tòa nhà tạo nên sự kết nối mạnh mẽ hơn. Đây không chỉ đơn thuần là sự thay đổi về mặt địa lý, mà còn mang ý nghĩa về sự hợp nhất về tầm nhìn và tạo nền tảng đa dạng về nguồn lực của Shinhan, là cam kết của chúng tôi trong nỗ lực mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính toàn diện và sáng tạo hơn nữa, góp phần vào sự phát triển của ngành tài chính Việt Nam”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục