Tập đoàn Takashimaya (Nhật Bản) sẽ mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội

11:04' - 19/04/2024
BNEWS Tập đoàn Takashimaya - nhà điều hành các trung tâm mua sắm cao cấp của Nhật Bản có kế hoạch khai trương một trung tâm mua sắm ở Hà Nội ngay sau năm 2026.

Tập đoàn Takashimaya - nhà điều hành các trung tâm mua sắm cao cấp của Nhật Bản có kế hoạch khai trương một trung tâm mua sắm ở Hà Nội ngay sau năm 2026. Đây sẽ là địa điểm mới đầu tiên của tập đoàn ở nước ngoài sau 8 năm.

 

Trong một cuộc phỏng vấn với Nikkei, Chủ tịch Tập đoàn Takashimaya, ông Yoshio Murata, cho biết, công ty con Toshin Development đã bắt đầu xây dựng một khu phức hợp ở Hà Nội. Cùng với một cửa hàng bách hóa, cơ sở này sẽ bao gồm không gian dành cho nhà ở, văn phòng và cho thuê thương mại. Takashimaya dự kiến sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ yen (12,9 triệu USD) vào trung tâm thương mại này.

Khu mua sắm phức hợp Hà Nội sẽ là địa điểm ở nước ngoài đầu tiên của Takashimaya kể từ khi mở cửa trung tâm Bangkok (Thái Lan) vào năm 2018 và là trung tâm thương mại thứ 5 ở Đông Nam Á và Trung Quốc. Khi sự tăng trưởng ngày càng khó khăn hơn ở Nhật Bản, Takashimaya đang đặc biệt hướng tới Đông Nam Á để mở rộng cơ sở lợi nhuận của tập đoàn.

Việt Nam đang được định vị là thị trường tăng trưởng lớn nhất của Takashimaya nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Tuy nhiên, tại Việt Nam, tập đoàn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nội địa, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và đồng hương Aeon Mall từ Nhật Bản.

Chủ tịch Murata nói: “Chúng tôi sẽ tạo ra những cửa hàng có thể cạnh tranh với các cửa hàng khác. Nhu cầu về chất lượng sản phẩm Nhật Bản sẽ tăng lên khi mức sống được cải thiện”.

Khu phức hợp mới sẽ có một trung tâm mua sắm với diện tích bán hàng khoảng 10.000 m2 cùng với các cửa hàng đặc trưng. Takashimaya đang cân nhắc việc thuê người Nhật để bán các mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo trẻ em.

Hà Nội sẽ là thành phố thứ 2 của Việt Nam có trung tâm thương mại Takashimaya. Khu phức hợp khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2016 có khoảng 150 cửa hàng đặc trưng cùng với một gian hàng bách hóa.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng Hai vừa qua, doanh thu hoạt động kinh doanh của trung tâm tại Việt Nam tăng 2% lên 3 tỷ yen nhờ các sản phẩm dành cho trẻ em bán rất chạy. Takashimaya có kế hoạch mở rộng địa điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai.

Công ty Nhật Bản cũng đã hợp tác đầu tư xây dựng và vận hành một trường học với đối tác Việt Nam và mong muốn đầu tư vốn vào các dự án phát triển bất động sản chung tại đây.

Takashimaya đặt mục tiêu các hoạt động tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi tổng lợi nhuận hoạt động và thu nhập từ cổ tức lên 4,4 tỷ yen trong năm tài chính kết thúc vào tháng 2/2027.

Phát triển thương mại ở nước ngoài sẽ đóng vai trò là hoạt động kinh doanh tăng trưởng tiếp theo của Takashimaya. Tuần trước, Takashimaya cho biết sẽ đầu tư 51 tỷ yen vào lĩnh vực này cho đến tháng 2/2027, bao gồm cả chi tiêu tại Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục