Tập đoàn thương mại điện tử Hàn Quốc có kết quả kinh doanh cao kỷ lục
Các nguồn tin trong ngành ngày 7/5 cho hay, doanh số bán hàng theo quý tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York này cũng ghi nhận thu nhập 233,7 tỷ won trong quý, tăng 300% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệu suất này đạt được sau khi "gã khổng lồ" thương mại điện tử của Hàn Quốc chứng kiến số lượng người dùng hoạt động tăng 9% lên 23,4 triệu từ mức 21,5 triệu của năm trước. Những người dùng này bao gồm những người tiêu dùng đã sử dụng các kênh thương mại sản phẩm của công ty, bao gồm Rocket Delivery và Rocket Fresh, và những người bán hàng trên nền tảng đã sử dụng các kênh như Rocket Growth và Marketplace.
Riêng thương mại sản phẩm đã công bố doanh số 10.000 tỷ won trong quý đầu tiên, tăng 16% so với năm trước. Mỗi người dùng, lĩnh vực này đạt doanh số 427.000 won, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Nhà sáng lập và Tổng giám đốc điều hành của Coupang, Kim Bom ngày 6/5 cho biết công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng hiệu quả trong lĩnh vực thương mại sản phẩm dẫn đến hiệu suất kỷ lục. Ông cho biết trong một cuộc gọi hội nghị: “Đối với phân khúc thương mại sản phẩm, việc chúng tôi tập trung vào việc mở rộng danh mục sản phẩm, giảm giá và nâng cao tiêu chuẩn về trải nghiệm giao hàng đã thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của chúng tôi ở mức gấp nhiều lần so với thị trường bán lẻ nói chung của Hàn Quốc”.
Ông Kim cũng lưu ý đến sự thúc đẩy năng lực hậu cần của công ty trong quý đầu tiên nhờ vào các khoản đầu tư công nghệ. Ông cho biết công ty đã chứng kiến động lực mạnh mẽ trong việc hoàn tất đơn hàng và logistics với người bán, lựa chọn và tổng khối lượng đều tăng gấp bội so với tổng doanh nghiệp.
Ông Kim cũng nhấn mạnh đến việc Coupang mở rộng thị trường tại Đài Loan (Trung Quốc), nơi công ty muốn giới thiệu dịch vụ mua sắm trực tuyến và logistics ngang bằng với các dịch vụ tại Hàn Quốc. Theo ông Kim, tại Đài Loan, Coupang đang đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc mở rộng danh mục sản phẩm, xây dựng mối quan hệ trực tiếp với các nhà cung cấp địa phương bao gồm các thương hiệu toàn cầu như Coke, Pepsi, P&G, cũng như nhiều thương hiệu địa phương khác rất quan trọng đối với khách hàng Đài Loan. Ông Kim nói: “Điều này giúp thúc đẩy việc mở rộng lựa chọn hàng năm của chúng tôi tăng gần 500% trong quý này. Chúng tôi đã ra mắt chương trình thành viên Wow trong quý này tại Đài Loan”.
Ông Kim cho biết thêm nền tảng mua sắm xa xỉ Farfetch của Coupang cũng đã phát triển đến "giai đoạn mở rộng tiếp theo bằng cách hợp lý hóa cả hoạt động và dịch vụ cung cấp cho khách hàng".
Hoạt động kinh doanh tại Đài Loan và Farfetch là phân khúc "hoạt động kinh doanh tăng trưởng" của Coupang, đạt doanh thu 1.500 tỷ won trong quý đầu tiên, tăng 78% so với năm trước.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop triển khai tuần lễ thương mại điện tử cấp vùng đầu tiên
09:52' - 06/05/2025
TikTok Shop và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cùng tỉnh Thái Nguyên tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online Thái Nguyên để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trên nền tảng số.
-
Kinh tế Thế giới
Người tiêu dùng Mỹ tìm đến các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc
15:58' - 05/05/2025
Người dân Mỹ đang tìm đến các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc để mua sản phẩm trực tiếp từ các nhà cung cấp khi chính quyền Mỹ tăng thuế với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử 2025
19:40' - 25/04/2025
Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025 với 74,7 điểm. Đứng thứ hai là thành phố Hồ Chí Minh với 73,5 điểm...
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinatex đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
17:30' - 27/12/2025
Đây là lần thứ 5 Tập đoàn Dệt May Việt Nam nhận các phần thưởng cao quý trong 30 năm xây dựng và phát triển.
-
Doanh nghiệp
Bảo vệ và lan tỏa thương hiệu “Lúa giống Việt Nam”
16:18' - 27/12/2025
Tập đoàn ThaiBinh Seed (Hưng Yên) vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động – phần thưởng cao quý ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
16:14' - 27/12/2025
Ngày 27/12/2025, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ doanh nhân thời kỳ đổi mới với hoạt động liên tục, sôi nổi trên nhiều phương diện đã được nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
-
Doanh nghiệp
Yến sào Khánh Hòa và hành trình nâng tầm tinh hoa Việt
14:59' - 27/12/2025
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa là một "bông hoa đẹp" trong vườn hoa thi đua yêu nước, dịp này đã cử đại diện dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.
-
Doanh nghiệp
Walmart mở rộng hiện diện tại New York qua thương mại điện tử
09:29' - 27/12/2025
Các dữ liệu thị trường công bố ngày 26/12 cho thấy chuỗi bán lẻ Walmart hàng đầu của Mỹ đang thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường New York thông qua thương mại điện tử.
-
Doanh nghiệp
EVN và AFD ký thoả ước tín dụng cho dự án thủy điện tích năng đầu tiên của Việt Nam
23:03' - 26/12/2025
EVN và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã ký kết thoả ước tín dụng cho khoản vay trị giá 76 triệu Euro để triển khai Dự án Nhà máy Thuỷ điện tích năng Bác Ái (tại tỉnh Khánh Hòa).
-
Doanh nghiệp
Tiểu sử tân Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam Lê Ngọc Sơn
15:27' - 26/12/2025
Chiều 26/12/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Quyết định số 2808/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Petrovietnam giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ cam kết giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp
14:42' - 26/12/2025
Trong bối cảnh logistics tại Việt Nam vẫn chiếm tỷ trọng chi phí cao (khoảng 30%), việc hình thành các trung tâm hiện đại là yêu cầu cấp thiết để hỗ trợ doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam lập kỷ lục mới về tổng doanh thu
10:40' - 26/12/2025
Năm 2025, Petrovietnam tiếp tục xác lập kỷ lục mới với tổng doanh thu ước đạt 1,105 triệu tỷ đồng, duy trì chuỗi tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh thị trường năng lượng nhiều biến động.

Biểu tượng của Coupang Inc. Ảnh: Coupang Inc