TikTok Shop triển khai tuần lễ thương mại điện tử cấp vùng đầu tiên
Đây là sự kiện thương mại điện tử (TMĐT) cấp vùng đầu tiên tại Việt Nam vừa được các đơn vị trên tổ chức, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế số khu vực Trung du và miền núi phía Bắc.
Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 500 học viên, chủ yếu là sinh viên ngành TMĐT và các doanh nghiệp địa phương. Chương trình đào tạo chuyên sâu về TMĐT Go Online diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên. Được tổ chức bởi Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX) thuộc Cục Thương mại điện tử, cùng TikTok Shop, chương trình đã cung cấp kiến thức thực tiễn về pháp lý, thuế và các giải pháp phát triển kinh doanh trên nền tảng số.
Kết thúc 3 ngày đào tạo, 56 doanh nghiệp và học viên có thành tích cao đã được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bởi Trung tâm eComDX thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số. Những kiến thức này giúp doanh nghiệp và người học chuẩn bị sẵn sàng cho việc gia nhập nền kinh tế số, phát triển bền vững trên các nền tảng TMĐT.
Tiếp nối chương trình đào tạo, hội thảo chuyên môn và chuỗi phiên livestream quảng bá sản phẩm văn hóa và đặc sản Thái Nguyên đã được tổ chức. Các phiên livestream được phát sóng trực tiếp qua nền tảng TikTok Shop, với sự tham gia của đại diện Bộ Công Thương, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp OCOP. Chương trình đã giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của Thái Nguyên, mang đến không gian mua sắm sôi động, thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, chia sẻ thêm: “Tuần lễ TMĐT Go Online Thái Nguyên góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp địa phương khai thác hiệu quả các nền tảng số, đồng thời đóng góp vào mục tiêu phát triển TMĐT bền vững tại Việt Nam".
Cùng với đó, TikTok Shop cam kết cung cấp nền tảng và công cụ hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng doanh thu trên nền tảng TMĐT. Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, khẳng định: “Đào tạo kỹ năng TMĐT cho doanh nghiệp và lực lượng lao động trẻ là yếu tố quyết định để thúc đẩy phát triển kinh tế số. Sau khoá học này, các doanh nghiệp Thái Nguyên sẽ tự tin tham gia vào nền kinh tế số và vận hành hiệu quả hơn.”
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Mỹ để ngỏ khả năng tiếp tục hoãn lệnh cấm TikTok
07:30' - 05/05/2025
Mỹ có thể tiếp tục hoãn lệnh cấm ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok, nếu từ nay đến thời hạn 19/6 công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) chưa đạt được thỏa thuận thoái vốn khỏi kinh doanh TikTok tại Mỹ.
-
Công nghệ
TikTok sắp ra mắt nền tảng mua sắm trực tuyến tại Nhật Bản
15:07' - 28/04/2025
Tờ Nikkei ngày 27/4 đưa tin, nền tảng mạng xã hội Trung Quốc TikTok sẽ gia nhập thị trường thương mại điện tử Nhật Bản trong vài tháng tới.
-
Công nghệ
TikTok dẫn đầu cuộc đua video dạng ngắn
13:00' - 28/04/2025
Nền tảng chia sẻ video TikTok ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường video dạng ngắn và những hãng công nghệ lớn nhất thế giới đang phải tăng tốc để không bị bỏ lại phía sau.
-
Doanh nghiệp
TikTok quảng bá di sản Việt, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế
16:35' - 17/04/2025
Chiều 17/4, TikTok LIVE và Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hoá Việt Nam khởi động chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm khai thác giá trị kinh tế từ di sản qua livestream sáng tạo.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Khu đô thị thông minh: Cột mốc quan trọng của hợp tác Việt Nam - CHLB Đức
16:28'
Dự án SUA là kết quả tiêu biểu về hợp tác giữa nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn, góp phần giải quyết những thách thức cấp bách của đô thị hóa nhanh chóng, biến đổi khí hậu...
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Sự chuyển mình mang tính chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng
15:37'
Việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chính thức mang tên gọi mới “Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam” là một bước ngoặt mang tầm chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Shein và Temu tăng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại châu Âu
15:11'
Theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường Sensor Tower, hai nền tảng thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang nhanh là Shein và Temu đã tăng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Meta sa thải hơn 2.000 nhân viên kiểm duyệt nội dung
15:05'
Hơn 2.000 nhân viên thực hiện việc kiểm duyệt nội dung trên các mạng xã hội cho Meta tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cung ứng gần 9 triệu ghế cho dịp cao điểm hè
14:47'
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ và xuất vé sớm, đặc biệt trên các đường bay nội địa và quốc tế có nhu cầu cao.
-
Doanh nghiệp
THILOGI mở rộng dịch vụ cung ứng và phát triển logistics miền Trung
14:18'
THILOGI vừa tổ chức hội cung ứng dịch vụ logistics năm 2025 cho các doanh nghiệp Quảng Nam và Quảng Ngãi nhằm thúc đẩy hợp tác, mở rộng dịch vụ chuỗi cung ứng và phát triển logistics miền Trung.
-
Doanh nghiệp
Tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp châu Âu đạt 3,8%
12:04'
Theo dữ liệu của Bloomberg Intelligence, các công ty thuộc chỉ số MSCI Europe cho đến nay ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận trung bình 3,8%, vượt xa dự báo trước mùa báo cáo lợi nhuận là giảm 1,4%.
-
Doanh nghiệp
Hải Phòng lần đầu tiên dẫn đầu Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2024
11:56'
Theo Bảng xếp hạng PCI 2024, Hải Phòng lần đầu tiên đã vươn lên vị trí dẫn đầu với 74,84 điểm.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đang dần hình thành
23:10' - 05/05/2025
Theo lãnh đạo EVN, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đang dần hình thành. Các đơn vị đã đoàn kết, nỗ lực triển khai dự án đạt nhiều kết quả tích cực.