Tập đoàn viễn thông Airtel ký thỏa thuận hợp tác 1 tỷ USD với Nokia

16:14' - 28/04/2020
BNEWS Các tập đoàn viễn thông Nokia của Phần Lan và Bharti Airtel của Ấn Độ ngày 28/4 đã ký một thỏa thuận hợp tác trị giá gần 1 tỷ USD.

Thỏa thuận này được đánh giá sẽ giúp Airtel nâng cao năng lực vận hành mạng, đặc biệt là mạng 4G, và tăng cường trải nghiệm khách hàng.

Một tuyên bố chung nhấn mạnh, giải pháp SRAN của Nokia sẽ giúp các nhà cung cấp quản lý mạng 2G, 3G và 4G của họ từ một nền tảng duy nhất, qua đó giúp giảm độ phức tạp của hệ thống mạng, tăng hiệu quả chi phí và đầu tư trong tương lai.

Thỏa thuận cũng sẽ đặt nền tảng cho việc cung cấp kết nối 5G trong tương lai, sẽ chứng kiến khoảng 300.000 đơn vị vô tuyến được triển khai trên nhiều băng tần, như 900 Mhz, 1800 Mhz, 2100 Mhz và 2300 Mhz, và dự kiến sẽ được hoàn tất đến năm 2022.

Các công nghệ do Nokia cung cấp sẽ mang lại cho Airtel nền tảng tốt nhất có thể khi mạng 5G được ra mắt trên toàn quốc, với độ trễ thấp và tốc độ nhanh hơn.

Ông Gopal Vittal, Giám đốc bộ phận Ấn Độ và Nam Á của Airtel, khẳng định thỏa thuận với Nokia là một bước tiến lớn giúp hãng tăng cường đầu tư vào các công nghệ mới nổi để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, cải thiện hơn nữa năng lực vận hành và phủ sóng của mạng lưới.

Về phần mình, Giám đốc điều hành Nokia Rajeev Suri bày tỏ, đây là một thỏa thuận quan trọng cho tương lai kết nối của một trong những thị trường viễn thông lớn nhất thế giới và củng cố vị thế của Nokia tại Ấn Độ. 

Theo Hiệp hội Hệ thống thông tin di động toàn cầu (GSMA), Ấn Độ hiện là thị trường viễn thông lớn thứ hai trên thế giới và dự kiến sẽ đạt 920 triệu thuê bao di động vào năm 2025, trong đó bao gồm cả 88 triệu thuê bao kết nối 5G./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục