Tập đoàn viễn thông hàng đầu châu Á dự kiến lỗ lớn

08:52' - 11/05/2024
BNEWS Các nhà phân tích và nhà đầu tư cũng đang háo hức chờ đợi thông tin về các khoản đầu tư tăng trưởng mới vì SoftBank có thanh khoản dồi dào và có thể "hốt bạc" từ số cổ phần lớn trong Arm.

Tập đoàn viễn thông Nhật Bản SoftBank Group dự kiến kết quả kinh doanh sẽ sụt giảm khi công bố báo cáo thu nhập vào thứ Hai vừa qua, mặc dù các cổ phiếu của những doanh nghiệp công nghệ thuộc sở hữu của SoftBank, trong đó có Arm Holdings, đều tăng giá.

 

Các nhà phân tích và nhà đầu tư cũng đang háo hức chờ đợi thông tin về các khoản đầu tư tăng trưởng mới vì SoftBank có thanh khoản dồi dào và có thể "hốt bạc" từ số cổ phần lớn trong Arm.

Giá cổ phiếu của Arm, trong đó SoftBank sở hữu 90% cổ phần, đã tăng gần gấp đôi trong tháng 2/2024 sau khi ghi nhận thu nhập khả quan khiến nhà đầu tư phấn khích trước lợi nhuận dự kiến của Arm từ việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Theo dự đoán của các nhà phân tích được Tập đoàn giao dịch chứng khoán London (LSEG) thăm dò ý kiến, SoftBank dự kiến ghi nhận khoản lỗ ròng 72 tỷ yen (462,70 triệu USD) trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2024, trong khi ba tháng trước đó công ty thu được lãi ròng 985 tỷ yen.

Ban lãnh đạo SoftBank cho biết họ sẵn sàng thực hiện các khoản đầu tư mới để thúc đẩy tăng trưởng nhưng nhấn mạnh sẽ xem xét cẩn thận tính khả thi trước khi triển khai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục