Tập đoàn viễn thông KT mua lại công ty dữ liệu toàn cầu Epsilon

17:37' - 09/09/2021
BNEWS Tập đoàn viễn thông KT Corp. của Hàn Quốc ngày 9/9 thông báo đã thâu tóm công ty dữ liệu toàn cầu Epsilon Global Communications Pte. Ltd. nhằm củng cố cơ sở hạ tầng truyền dữ liệu.

KT cho biết đã ký thỏa thuận thâu tóm Epsilon với Daishin Private Equity thông qua công ty môi giới Daishin Securities của Hàn Quốc với giá 145 triệu USD.

Một quan chức KT cho biết tập đoàn này sẽ nắm quyền quản lý Epsilon nhưng không bình luận về các chi tiết bổ sung của thỏa thuận.

KT kỳ vọng vụ thâu tóm sẽ giúp tập đoàn nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường dữ liệu toàn cầu nhờ cơ sở hạ tầng truyền dữ liệu của Epsilon, với 260 điểm ở 20 quốc gia, cho phép truyền dữ liệu ổn định cho các công ty.

Epsilon cũng vận hành các trung tâm dữ liệu Internet tại London, New York và Singapore.

KT cho biết thêm sẽ vẫn tiếp tục việc tích hợp các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình vào cơ sở hạ tầng của Epsilon trong nỗ lực nhằm giảm mức độ tập trung vào viễn thông và chuyển sang các lĩnh vực công nghệ mới.

KT gần đây đã chú trọng hơn vào phát triển công nghệ AI, với mục tiêu thành lập một viện nghiên cứu về công nghệ này với KAIST, trường đại học hàng đầu về khoa học của Hàn Quốc, vào cuối năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục