Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình hướng đến thị trường nước ngoài

11:44' - 25/08/2022
BNEWS Thời gian qua có rất nhiều khó khăn, các chủ đầu tư chưa khai thác được hiệu quả dự án, lạm phát gây trượt giá cũng là một tác động bất lợi cho ngành xây dựng.

Trong bối cảnh đó, con đường để có thể thoát khỏi những khó khăn tại thị trường trong nước chính là hướng đến thị trường xây dựng nước ngoài.

 

Hiện Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình có rất nhiều cơ hội để lựa chọn đối tác và dự án. Đây là chia sẻ của ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tại Đại hội đồng Cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC) vừa được tổ chức.
Theo ông Lê Viết Hải, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã xác định chính xác con đường của mình và thời điểm triển khai chiến lược khi các thị trường đang rất cần đến nguồn nhân lực, vật tư mà công ty đang có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Bên cạnh đó, Hòa Bình đã có cơ hội hợp tác với hơn 20 nhà thầu uy tín đến từ nhiều các quốc gia trên thế giới.
Chia sẻ thêm về định hướng này, lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết, hiện đã chuẩn bị kế hoạch giai đoạn phát triển trong 10 năm tới (2022 – 2032).

Theo đó, trong tương lai gần, những dự án tiềm năng dự kiến sẽ được tiến hành xây dựng tại thị trường nước ngoài vào năm 2023 như dự án phức hợp Regent Street 13 tầng tại Brisbane, Autralia; dự án phức hợp 88 James Street có quy mô 30 tầng tại Ontario, Canada với tổng giá trị xây dựng dự kiến vào khoảng 60 triệu USD.
Về kết quả hoạt động những tháng đầu năm 2022 và kế hoạch trong thời gian tới, Phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hiếu cho biết, tổng giá trị trúng thầu 7 tháng năm 2022 của công ty đạt hơn 15.000 tỷ đồng và doanh thu đã đạt 40% so với kế hoạch.
Qua đó, dự báo kết quả kinh doanh năm 2022, doanh thu của Hòa Bình đang dần trở lại năm đỉnh cao 2018. Hòa Bình đặt ra kế hoạch doanh thu năm 2022 là 17.500 tỷ đồng, với những hợp đồng đã ký thì Hòa Bình sẽ đạt được chỉ tiêu đề ra.
Về cơ cấu doanh thu trong 6 tháng đầu năm, hầu hết các doanh thu đến từ các hợp đồng tổng thầu, thầu chính, thiết kế & thi công và tập trung chủ yếu ở các dự án văn phòng, nhà ở, khách sạn. Doanh thu mảng công nghiệp đang được cải thiện và tăng 4% so với năm 2021.

Đồng thời trong thời gian tới, Hòa Bình hướng đến tập trung mảng thi công điện gió, dự kiến thành lập một pháp nhân mới, đến năm 2030, mục tiêu sẽ thi công khoảng 30% dự án trong cả nước và tiếp tục mở rộng mảng hạ tầng.
Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã thông qua việc điều chỉnh, cắt giảm, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh và sửa đổi một số điều khoản của điều lệ công ty; thông qua phương án chi tiết phát hành cổ phiếu riêng lė đợt 1.

Đồng thời, điều chỉnh nâng vốn điều lệ của Công ty từ 2.309 tỷ đồng lên 2.457 tỷ đồng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục