Tập trung hoàn thành dự án đường dây 220kV Bắc Giang – Lạng Sơn đúng tiến độ

18:40' - 05/08/2022
BNEWS Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, đường dây 220kV Bắc Giang – Lạng Sơn là dự án quan trọng bởi khi hoàn thành đi vào sử dụng sẽ cung cấp đảm bảo nguồn cung ổn định về điện cho địa bàn tỉnh.

Ngày 5/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực do Phó Chánh Văn phòng Hoàng Trọng Hiếu làm trưởng đoàn về công tác giải phóng mặt bằng dự án đường dây 220kV Bắc Giang – Lạng Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh khẳng định: Đây là dự án quan trọng đối với tỉnh Lạng Sơn bởi dự án khi hoàn thành đi vào sử dụng sẽ cung cấp đảm bảo nguồn cung ổn định về điện cho địa bàn tỉnh.

 

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ vào quý III/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các sở, ngành liên quan, lãnh đạo các huyện và thành phố có đường dây 220kV đi qua cần khẩn trương tập trung giải quyết các vướng mắc còn tồn đọng và tạo điều kiện thuận lợi nhất để chủ đầu tư thực hiện dự án.

Đối với những vướng mắc về những vị trí móng chưa giải phóng được mặt bằng, tỉnh yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Hữu Lũng triển khai các biện pháp để bàn giao mặt bằng của 3 vị trí xây dựng móng và 13 khoảng néo để chủ đầu tư triển khai thi công trong tháng 8/2022.

UBND huyện Chi Lăng rà soát vị trí đặt móng cột và thống nhất vị trí với chủ đầu tư. Cùng với đó, để đảm bảo cho công tác thi công, huyện Chi Lăng và Hữu Lũng cần phối hợp với nhà thầu xây dựng phương án bảo vệ thi công trong quá trình thi công móng và đảm bảo an toàn hành lang tuyến trong quá trình thực hiện kéo đường dây điện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đề nghị Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền các huyện, thành phố có đường dây đi qua nhằm kịp thời xử lý những tình huống phát sinh; đồng thời chỉ đạo các đơn vị thi công tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo dự án hoàn thành vào cuối quý III/2022.

Tại buổi làm việc, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực Hoàng Trọng Hiếu - Trưởng đoàn công tác nêu rõ, Dự án đường dây 220 kV Bắc Giang – Lạng Sơn do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) làm chủ đầu tư.

Dự án có chiều dài toàn tuyến là 101,6 km, từ Trạm biến áp 220 kV Bắc Giang đến Trạm biến áp 220 kV Lạng Sơn.

Đoạn tuyến đi qua tỉnh Lạng Sơn có chiều dài khoảng 80 km với 182 vị trí móng qua địa bàn các huyện Hữu Lũng, Chi Lăng, Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn. Dự án được khởi công từ tháng 12/2017.

Đến nay, tại Trạm biến áp 220kV Lạng Sơn đã thi công xong, chỉ chờ hoàn thiện việc kéo đường dây là có thể đóng điện lưới. Nhưng việc kéo đường dây 220kV đang gặp khó khăn do 4 vị trí móng trên địa bàn 2 huyện Hữu Lũng và Chi Lăng và phần hành lang tuyến vẫn còn 101 khoảng cột trong tổng 182 khoảng cột, tương ứng với 33 khoảng néo chưa được bàn giao mặt bằng để thi công.

Do vướng mắc về mặt bằng tại những vị trí này đã khiến quá trình thi công phải tạm dừng, do vậy, dự án chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Tại buổi làm việc, các thành viên Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực cùng lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Lạng Sơn và các huyện Hữu Lũng, Chi Lăng, Cao Lộc đã làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; đặc biệt, đối với những vị trí móng và phần hành lang tuyến chưa thực hiện giải phóng mặt bằng nhằm có biện pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời nhằm bàn giao mặt bằng thi công để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra./. 

>>>Đóng điện thông tuyến đường dây 500 kV mạch 3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục