Tàu biển Mariner of the Seas đưa 3.100 khách quốc tế cập cảng Chân Mây

21:13' - 13/10/2016
BNEWS Cảng Chân Mây là một trong 46 cảng biển được Hiệp hội Du thuyền châu Á lựa chọn xây dựng điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á.
Tàu khách du lịch cỡ lớn vào cập cảng cảng Chân Mây. Ảnh: Quốc Việt/TTXVN

Ngày 13/10, tàu du lịch biển quốc tế Mariner of the Seas hạng sang 5 sao, thuộc hãng tàu Royal Caribean đã đưa 3.100 du khách quốc tế và hơn 1.100 thủy thủ đoàn cập cảng Chân Mây, Thừa Thiên - Huế.

Sau khi cập cảng Chân Mây, du khách đã được các đơn vị lữu hành đưa đi tham quan các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng ở Huế, Hội An và Đà Nẵng...
Tàu du lịch biển Mariner of the Seas thuộc dòng Voyager Class cao cấp của tập đoàn tàu biển Royal Caribean International (Hoa Kỳ), có tải trọng 138.000 tấn, cao 15 tầng, dài 315m, rộng 52m, sức chứa lên đến 3.114 khách cùng 1.185 thủy thủ đoàn.

Mariner of the Seas được ví như một khách sạn nổi 5 sao với các dịch vụ tối tân: rạp hát, sân trượt băng, sân bóng đá, sân golf và nhiều cửa hàng mua sắm nổi tiếng thế giới...
Theo Công ty cổ phần Cảng Chân Mây, từ đầu năm đến nay, cảng đã đón 22 chuyến tàu biển các loại với gần 40.000 lượt khách quốc tế và gần 15.000 thuỷ thủ đoàn.

Trong đó, riêng các tàu du lịch quốc tế hạng sang như Voyager of the Seas và Marinerof the Seas đã cập cảng, đưa hơn 23.000 du khách quốc tế và gần 9.000 thuỷ thủ đoàn đến thăm quan các danh lam thắng cảnh, tìm hiểu văn hoá, thưởng thức ẩm thực tại các tỉnh miền Trung.
Cảng Chân Mây là một trong 46 cảng biển được Hiệp hội Du thuyền châu Á lựa chọn xây dựng điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á. Đây là cảng chính giữa con đường biển kết nối Singapore, Philippines và Hong Kong.

Ngoài ra, cảng Chân Mây nằm ở vị trí trung tâm của hai đô thị lớn nhất miền Trung là Huế và Đà Nẵng, gần các di sản văn hóa thế giới như: Hội An, Mỹ Sơn, Huế. Cảng Chân Mây còn là cửa ngõ hướng ra Biển Đông gần nhất, thuận lợi nhất đối với các vùng miền khu vực Hành lang kinh tế Đông Tây (là nơi kết nối miền Trung Việt Nam với Trung Hạ Lào, Đông Bắc Thái Lan, Myanmar).

Cảng Chân Mây vì thế hội đủ điều kiện, tiềm năng để phát triển trở thành cảng công nghiệp du lịch tàu biển chuyên dùng.
Hiện sau khi nâng cấp cảng Chân Mây đã có bến tàu với chiều dài 420m, độ sâu trước bến 12,5m đủ khả năng đón tàu có trọng tải 30.000 DWT và tàu du lịch quốc tế cỡ lớn khoảng hơn 3.000 khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục