Tàu đánh cá trái phép của Trung Quốc làm chìm tàu tuần duyên Hàn Quốc

17:17' - 09/10/2016
BNEWS Ngày 9/10, một chiếc tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển của Hàn Quốc đã chìm ở Incheon sau khi xảy ra va chạm với một chiếc tàu đánh cá trái phép của Trung Quốc.

Tuy nhiên, không có thương vong trong vụ việc này. 

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, lực lượng bảo vệ bờ biển ở Incheon cho biết vụ việc diễn ra khoảng 15h (tức khoảng 13h theo giờ Việt Nam), tại vùng biển cách đảo Songcheong 76 km về phía Tây Nam.

Chiếc tàu cao tốc 4,5 tấn của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc chở một số sỹ quan đang tìm cách bắt giữ một chiếc tàu của Trung Quốc đánh bắt cá trái phép trong khu vực thì bị một chiếc tàu khác đâm vào đuôi, khiến chiếc tàu tuần duyên bị lật. Chiếc tàu của Trung Quốc sau đó đã bỏ chạy khỏi hiện trường. 

Vào thời điểm khi chiếc tàu tuần duyên của Hàn Quốc bị lật, chỉ còn 1 sỹ quan trên tàu, người này sau đó được một chiếc tàu khác của lực lượng bảo vệ bờ biển trong khu vực vớt lên, còn 8 người khác đang ở trên chiếc tàu của Trung Quốc mà họ chặn giữ.

Hàng chục tàu thuyền khác của Trung Quốc cũng tham gia vào vụ việc đâm chìm tàu tuần duyên trên khiến các sỹ quan bảo vệ bờ biển Hàn Quốc phải nổ súng và lệnh cho 8 sỹ quan rời khỏi chiếc thuyền của Trung Quốc. 

Trong ngày 9/10, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và lực lượng bảo vệ bờ biển Incheon đã triệu Tổng Lãnh sự và Phó Tổng lãnh sự Trung Quốc tới để chính thức phản đối và yêu cầu Bắc Kinh có những nỗ lực mạnh mẽ nhằm tránh tái diễn tình trạng này./. 

>>> 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục