Tàu điện ngầm bị trật bánh tại Hong Kong (Trung Quốc)

13:05' - 17/09/2019
BNEWS Sáng 17/9, tàu điện ngầm (MTR) đang trên đường từ ga Mong Kok đến ga Hung Hom trên bán đảo Cửu Long (Hong Kong, Trung Quốc) thì bị trật bánh.

Theo phóng viên TTXVN tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), sáng 17/9 đã xảy ra vụ trật bánh tàu điện ngầm (MTR) tại ga Hung Hom khi chiếc tàu đang trên đường từ ga Mong Kok đến ga Hung Hom trên bán đảo Cửu Long.

Tại hiện trường, hai toa giữa của đoàn tàu bị trật bánh, lệch ra khỏi đường ray, trong khi cửa một toa tàu bị rơi ra và biến dạng. Vụ việc khiến ít nhất 8 người bị thương, trong đó 5 người đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. 

Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Đường sắt Hong Kong Đàm Kiến Chiêu cho biết theo đánh giá ban đầu, tàu bị trật bánh tại vị trí giao nhau giữa hai đường ray, nguyên nhân có thể do lỗi thiết bị được điều khiển bởi phần mềm máy tính.

Sau khi xảy ra vụ việc, Cục trưởng Cục Giao thông và Nhà ở Hong Kong Trần Phàm đã trực tiếp đến ga Hung Hom để tìm hiểu vụ việc.

Trong khi đó, Trưởng phòng Công trình cơ điện thuộc Cục Giao thông và Nhà ở Hong Kong, ông Tiết Vĩnh Hằng cho biết sự cố này là vô cùng nghiêm trọng, Chính quyền Hong Kong đặc biệt quan tâm và sẽ nhanh chóng tiến hành điều tra một cách toàn diện, độc lập nguyên nhân.

Theo ông Tiết Vĩnh Hằng, trước đó hệ thống tín hiệu an toàn báo có lỗi trên đường ray trên tuyến MTR Mong Kok đến ga Hung Hom, cụ thể là một vết rạn trên đường ray dài từ 1- 2mm, nhưng không xác định được chính xác vị trí vết rạn này.

Ông Tiết Vĩnh Hằng nêu rõ hệ thống vận hành đường sắt là phần mềm với độ chính xác tuyệt đối, mọi lỗi nhỏ đều có thể gây ra hậu quả lớn.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể đưa ra kết luận sự cố xảy ra có phải do vết rạn gây ra hay không, mà cần có kết quả điều tra cụ thể mới xác định được. Thời gian điều tra sự cố này dự kiến ít nhất mất từ 3 - 6 tháng.

Hiện tuyến tàu từ Hung Hom đến ga Đông Mong Kok đã ngừng phục vụ để cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân và khắc phục sự cố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục