Tàu hàng chở ngũ cốc đầu tiên của Ukraine hoãn cập cảng Liban

07:53' - 07/08/2022
BNEWS Đại sứ quán Ukraine tại Liban ngày 6/8 thông báo chuyến hàng ngũ cốc đầu tiên của Ukraine sẽ không đến thành phố cảng Tripoli, miền Bắc Liban, trong ngày 7/8 như kế hoạch.

Theo hãng tin AFP, thông báo cho biết việc cập nhật lễ cập bến của tàu sẽ được gửi sau khi Đại sứ quán Ukraine nhận được thông tin về ngày chính xác và thời gian tàu đến.

Người phát ngôn Đại sứ quán Ukraine ở Liban cũng cho biết hiện không có bất kỳ thông tin nào về nguyên nhân tàu hàng chậm cập bến.

 

Cũng theo AFP, một quan chức theo dõi chuyến hàng cho biết tàu thậm chí có thể không cập cảng Liban nếu chủ hàng bán ở nơi khác.

Hôm 1/8, tàu Razoni mang cờ Sierra Leone, chở 26.000 tấn ngô, đã khởi hành từ cảng Odessa của Ukraine và đến Thổ Nhĩ Kỳ để kiểm tra sau đó một ngày. Theo kế hoạch ban đầu, tàu sẽ cập cảng Tripoli vào 10h sáng 7/8 theo giờ địa phương.

Đây là chuyến tàu chở ngũ cốc xuất khẩu đầu tiên trong theo một thỏa thuận được Liên hợp quốc ủng hộ và Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ làm trung gian đạt được hồi tháng trước, với mục đích giảm nhẹ cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Cũng trong ngày 6/8, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đợt tàu hàng chở ngũ cốc Ukraine thứ hai đã đến vùng biển ngoài khơi Istanbul. Theo đó, 1 tàu đã hoàn tất việc kiểm tra trong khi 2 tàu còn lại dự kiến sẽ được kiểm tra sau.

Thông báo của chính phủ Ukraine ngày 5/8 cho biết điểm đến của đợt tàu này là các thị trường Ireland và Anh. Ngoài ra, 13 tàu khác đang đợi để khởi hành. Theo hãng tin Anadolu, Ukraine vẫn còn khoảng 20 triệu tấn ngũ cốc đang tồn trong kho chờ xuất khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục