Tàu, thuyền của ngư dân Hà Tĩnh đã vào nơi trú ẩn an toàn tránh bão số 4

10:14' - 25/07/2017
BNEWS Đến sáng 25/7, tất cả tàu, thuyền của ngư dân tỉnh Hà Tĩnh đã vào nơi trú ẩn an toàn để tránh bão số 4.
Tàu thuyền các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh vào trú bão ở âu thuyền Thạch Kim, huyện Lộc Hà. Ảnh : Công Tường-TTXVN

Thông tin từ Tiểu ban an toàn nghề cá trên biển tỉnh Hà Tĩnh, tất cả 6.102 tàu thuyền với 17.676 lao động hoạt động đánh bắt hải sản trên biển đã vào nơi trú ẩn an toàn.

Trong đó có 5.947 tàu, thuyền với trên 16.700 lao động đánh bắt hải sản vùng biển từ Nghệ An đến Quảng Bình đã vào nơi trú ẩn là âu thuyền, lạch sông, đa số thuyền nhỏ được người dân ven biển đưa lên bờ giằng néo an toàn.

Khoảng 150 tàu, thuyền với trên 900 lao động thường đánh bắt ở vùng biển Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh và vùng biển phía nam thuộc Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Thuận cũng đã về nơi trú ẩn vào chiều tối 24/7.

Huyện Lộc Hà có 7 tàu cá với 38 thuyền viên thuộc các xã Thạch Kim và Thạch Bằng sau khi nhận thông tin có bão số 4 các tàu, thuyền này đã vào đảo Cô Tô (Quảng Ninh) và Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) tránh, trú bão.

Tại âu thuyền tránh bão xã Thạch Kim có trên 200 chiếc tàu, thuyền các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh vào neo đậu và được các ngư dân che chắn, bảo vệ nhằm tránh thiệt hại do bão số 4 đổ bộ vào đất liền.

Từ chiều tối 24/7 đến sáng 25/7 tại Hà Tĩnh đã có mưa to đến rất to, tại các huyện ven biển đã có gió cấp 3 cấp 4. Hiện nay, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tuyên truyền vận động ngư dân không ra khơi đánh bắt cá vì có sóng lớn, gió to.

Trạm biên phòng thuộc khu vực ven biển từ huyện Nghi Xuân đến thị xã Kỳ Anh tăng cường lực lượng, ngăn chặn ngư dân chủ quan ra vùng cửa biển, cửa sông đánh bắt cá. Tỉnh Hà Tĩnh có công điện yêu cầu các đơn vị chức năng, các huyện, thị xã triển khai các biện pháp phòng chống bão số 4./.

>> Ảnh hưởng bão số 4, Vietnam Airlines điều chỉnh lịch khai thác

>> Dự báo thời tiết hôm nay 25/7: Chiều tối, bão số 4 đi vào Hà Tĩnh-Quảng Trị

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục