Đan Mạch triệt phá âm mưu tấn công khủng bố trước thềm Giáng sinh

10:53' - 15/12/2023
BNEWS Ngày 14/12, cảnh sát Đan Mạch phối hợp với lực lượng an ninh và tình báo đã tiến hành chiến dịch đột kích, phá tan âm mưu tấn công khủng bố được lên kế hoạch từ trước.

Cơ quan An ninh và Tình báo Đan Mạch (PET) đã phối hợp với một số đơn vị cảnh sát khu vực thực hiện chiến dịch nói trên vào sáng 14/12 tại một số địa điểm, vì nghi ngờ các nhóm đối tượng đang chuẩn bị thực hiện vụ tấn công khủng bố. Cảnh sát đã bắt giữ các đối tượng sau khi tiến hành đột kích, song không nêu rõ số lượng và danh tính những người bị bắt.

 

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen cho biết chiến dịch đột kích nói trên đã phản ánh tình hình an ninh nội địa. Nhà lãnh đạo này cũng bày tỏ quan ngại khi có những người sinh sống ở Đan Mạch song có quan điểm đi ngược lại những giá trị mà xã hội của quốc gia Bắc Âu luôn đề cao.

Theo đánh giá của PET, mối đe dọa khủng bố nói trên được xếp vào mức độ 4 trong thang đánh giá 5 cấp về mức độ nghiêm trọng.

Hôm 5/12, Ủy viên phụ trách Nội vụ của Liên minh châu Âu (EU), bà Ylva Johansson cảnh báo EU phải đối mặt với "nguy cơ tấn công khủng bố rất lớn" trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh sắp tới. Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel đang leo thang ở Trung Đông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục