EU điều tra kho ứng dụng của Apple và Google

11:16' - 15/12/2023
BNEWS Ngày 14/12, Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu Apple và Google cung cấp thêm thông tin chi tiết về cách họ xác định rủi ro liên quan đến các kho phần mềm tương ứng của hai "gã khổng lồ" này.

Yêu cầu cung cấp thông tin là bước đầu tiên trong quy trình được bắt đầu theo Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của EU. Điều này không đồng nghĩa việc có dấu hiệu hành vi vi phạm pháp luật hoặc có động thái trừng phạt.

 

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết họ muốn thêm thông tin về cách Apple và Google đã tích cực xác định mọi rủi ro hệ thống liên quan đến App Store và Google Play.

EC cũng muốn các công ty chứng minh rằng họ đã tuân thủ các quy tắc trên thị trường kỹ thuật số và tính minh bạch về quảng cáo để bảo vệ người dùng trực tuyến. Apple và Google phải có phản hồi trước ngày 15/1/2024.

DSA là một trong những luật mới của EU hướng đến các hãng công nghệ lớn, với các quy định chặt chẽ hơn về kiểm soát nội dung trực tuyến và đảm bảo rằng người tiêu dùng kỹ thuật số có trải nghiệm an toàn hơn.

EC đã triển khai một loạt cuộc điều tra khác chống lại các nền tảng trực tuyến lớn, chẳng hạn như Amazon, nhằm tìm kiếm thông tin về cách họ tuân thủ DSA.

Nếu một nền tảng vi phạm DSA, nền tảng đó có nguy cơ bị phạt tới 6% doanh thu toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục