Tây Ban nha đầu tư gần 1,4 tỷ USD vào hai dự án điện Mặt Trời tại Brazil

09:54' - 11/12/2021
BNEWS Ngày 10/12, chính quyền bang Ceará của Brazil thông báo Tập đoàn Ingenostrum của Tây Ban Nha sẽ đầu tư 7,6 tỷ real (gần 1,4 tỷ USD) nhằm xây dựng hai khu phức hợp năng lượng Mặt Trời tại bang này.

Trong một tuyên bố, chính quyền bang Ceará cho biết hai khu phức hợp này sẽ được xây dựng tại các thành phố Ibicuitinga và Quixadá. Dự kiến, hai dự án này sẽ tạo ra gần 6.000 việc làm trong giai đoạn xây dựng và gần 400 việc làm  trong quá trình vận hành, cùng với đó là khả năng cung cấp thêm 50% công suất năng lượng sạch cho toàn bộ bang phía Đông Bắc Brazil này.

Thống đốc bang Ceará Camilo Santana cho biết sau khi dự án Ingenostrum hoàn thành, địa phương này sẽ sở hữu tổng cộng khoảng 2 GW điện năng, qua đó góp phần to lớn vào quá trình phát triển kinh tế.

Về phần mình, đại diện của Ingenostrum tại Brazil nêu bật những lợi ích từ hai khu phức hợp năng lượng này mang lại cho sự phát triển của bang Ceará, một trong những khu vực khô hạn nhất Brazil.

Có trụ sở tại Seville, miền Nam Tây Ban Nha, tập đoàn Ingenostrum là doanh nghiệp chuyên về năng lượng tái tạo. Tập đoàn này sở hữu các công ty con ở Bogotá và Natal, cùng với đó là các dự án ở Mexico, Argentina, Chile, và Ecuador.

Song song với việc công bố các khoản đầu tư từ tập đoàn Ingenostrum, chính quyền bang Ceará cũng xác nhận về thỏa thuận hợp tác đầu tư vào sản xuất hydro xanh tại Khu liên hợp Cảng Pecem nằm trong vùng đô thị của thủ phủ Fortaleza, một trong những cảng hàng hải quan trọng nhất Mỹ Latinh.

Theo đó, tập đoàn Total Eren của Pháp sẽ hợp tác cùng các doanh nghiệp Brazil, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Australia nhằm sản xuất nguồn năng lượng tái tạo này tại “Trung tâm hydro xanh” nằm trong cảng Pecem. Hiện các bên chưa tiết lộ số tiền đầu tư vào dự án này./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục