Tây Ban Nha thông báo mức trần tạm thời đối với giá khí đốt

22:08' - 13/05/2022
BNEWS Chính phủ Tây Ban Nha ngày 13/5 đã công bố mức giới hạn tạm thời đối với giá tham chiếu của khí đốt được sử dụng trong các nhà máy điện.
Chính phủ Tây Ban Nha ngày 13/5 đã công bố mức giới hạn tạm thời đối với giá tham chiếu của khí đốt được sử dụng trong các nhà máy điện, trong một động thái mà Bộ trưởng Năng lượng Tây Ban Nha Teresa Ribera cho biết là sẽ ngay lập tức giảm chi phí cho hơn 30% hộ gia đình và 70% ngành công nghiệp.

 
Các nước châu Âu đang phải nỗ lực kiểm soát giá khí đốt và giá điện đang tăng cao sau khi Nga tiến hành chiến dịch tại Ukraine và để giảm thiểu tác động của chúng đối với sức chi tiêu của người tiêu dùng.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Madrid, phát ngôn viên chính phủ Isabel Rodriguez cho biết với quyết định này, Tây Ban Nha đang đi đầu trong việc thay đổi cơ cấu trong chính sách năng lượng của châu Âu.

Hai tuần trước, Ủy ban châu Âu đã đồng ý cho phép Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha giới hạn giá ban đầu ở mức 40 euro mỗi megawatt-giờ, với giới hạn giá dự kiến trung bình là 50 euro (51,95 USD) trong 12 tháng tới.

Bộ trưởng Năng lượng Teresa Ribera cho biết mức trần sẽ ngay lập tức giảm chi phí cho 37% cá nhân tư nhân và 70% hoạt động công nghiệp, và sẽ mang lại lợi ích cho tất cả người tiêu dùng trong vòng một năm.

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã thuyết phục Brussels rằng họ nên được phép tự quản lý giá điện, vốn thường bị tăng cao bởi nhiên liệu hóa thạch đắt đỏ. Bà Ribera cho biết Brussels sẽ “bật đèn xanh” cho kế hoạch này trong vòng 10 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục