Tây Ninh sẽ cung ứng 1.300 tấn nông sản vào Saigon Co.op

19:26' - 05/06/2023
BNEWS Chiều 5/6, tại Tây Ninh đã diễn ra hội nghị ký kết cung ứng sản phẩm giữa các doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op).

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của địa phương gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản suất, kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, đáp ứng nhu cầu đa dạng hàng hoá cho người dân trong cả nước.

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Saigon Co.op cũng cam kết với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh về việc đẩy mạnh hợp tác, phát triển các sản phẩm đặc sản của địa phương, đặc biệt là các mặt hàng nông sản thiết yếu như rau, củ, quả, trái cây, thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm và các sản phẩm chế biến…

Theo đó, năm 2022, doanh thu các điểm bán của Saigon Co.op tại Tây Ninh đạt trên 1.000 tỷ đồng, chiếm 30% tổng doanh số các tỉnh thành Đông Nam Bộ. Tổng sản lượng hàng của tỉnh Tây Ninh cung ứng cho hệ thống Saigon Co.op đạt khoảng 620 tấn/năm với giá trị gần 50 tỷ đồng.

Tương lai, Saigon Co.op cam kết thực hiện quy hoạch lại nguồn nguyên liệu, phát huy thế mạnh của các đối tác, nhà cung cấp tại tỉnh Tây Ninh theo quy hoạch phát triển đặc sản vùng miền nhằm gia tăng sản lượng tiêu thụ.

Mục tiêu đơn vị này sẽ nâng quy mô thu mua hàng hóa của tỉnh Tây Ninh lên 1.300 tấn, với giá trị trên 250 tỷ đồng vào năm 2025.

Ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tăng cường sự hợp tác, kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp, người sản xuất với nhà phân phối. Qua đó, đây là dịp giúp các đơn vị sản xuất của Tây Ninh thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội địa phương và vùng Đông Nam Bộ.

Cũng theo ông Thắng, hiện Tây Ninh là vùng đất đang được các doanh nghiệp lớn đến tìm hiểu, đầu tư, nhất là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Với những điều kiện tự nhiên thuận lợi được các đơn vị đánh giá cao như đất đai bằng phẳng, ít bị tác động bởi thiên tai bão lũ, có sông Sài Gòn, sông Vàm Cỏ Đông và đặc biệt có hồ Dầu Tiếng – công trình thủy lợi nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, với quy mô 27.000 ha, dung tích chứa 1,5 tỷ m3 nước, có hệ thống kênh tưới tiêu dài hơn 2.000 km, đảm bảo cung ứng nước cho hơn 100.000 ha diện tích nông nghiệp là một trong những thuận phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Ông Thắng mong muốn, sắp tới các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất trong tỉnh sẽ lang tỏa tinh thần sản xuất mới, phương thức sản xuất với nền tảng ứng dụng công nghệ kỹ thuật để nâng cao năng suất, hướng đến phát triển nông nghiệp sạch, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh để Tây Ninh phấn đấu trở thành địa phương có vị trí tốp đầu cả nước trong việc ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Hi vọng Saigon Co.op sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa trong tiêu thụ sản phẩm, đưa các  hàng hóa sản xuất tại Tây Ninh vào toàn bộ hệ thống siêu thị của Saigon Co.op trong cả nước.

Tại hội nghị, Saigon Co.op đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về tiêu thụ các sản phẩm với gần 30 đơn vị cung ứng, sản xuất đặc sản Tây Ninh. Theo đó, có khoảng 45 mặt hàng sẽ có mặt tại 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op ngay sau buổi ký kết như: rau rừng, gạo, bánh tráng, muối ớt, muối tiêu, mắm trái điều, hạt điều, bánh pía, cùi bưởi sấy, trà bưởi, dế sấy, dưa lưới, mãng cầu, xoài, sâm bố chính.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục