Techcombank báo lãi hơn 17.100 tỷ đồng, CASA cao nhất toàn ngành

19:47' - 20/10/2021
BNEWS Ngày 20/10, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả tài chính 9 tháng với lợi nhuận trước thuế đạt 17,1 nghìn tỷ đồng, tăng 59,6% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo công bố này, số dư tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tại Techcombank tăng 59,1% trong vòng 12 tháng vừa qua và đạt 155 nghìn tỷ đồng; trong đó tiền gửi không kỳ hạn của khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tăng lần lượt 27% và 114,8% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tỷ lệ CASA đạt 49% tại thời điểm kết thúc quý III/2021, tăng so với mức 46,1% của quý trước và cũng là tỷ lệ cao, dẫn đầu toàn ngành tính đến nay.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của ngân hàng theo Basel II đạt 15,2%, cao hơn yêu cầu tối thiểu 8,0% của trụ cột I, Basel II và cung cấp bộ đệm cần thiết cho tăng trưởng tín dụng trong tương lai. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,6%; tỷ lệ bao phủ nợ xấu 184%, giảm so với mức 259% cuối quý II, tuy nhiên vẫn cao hơn mức 148% cùng kỳ năm ngoái.

Nợ tái cơ cấu theo chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 duy trì ổn định, đạt mức 2,8 nghìn tỷ đồng, tương đương 0,9% dư nợ.

Techcombank cho biết, kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, hơn 11,5 nghìn tỷ dư nợ đã được ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021.

Để giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị COVID-19 cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ...

Trong 9 tháng qua, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 870 nghìn khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,2 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong 9 tháng đầu năm 2021 lần lượt đạt 456 triệu giao dịch (tăng 78,1% so với cùng kỳ năm ngoái) và 6,3 triệu tỷ đồng (tăng 91% so với cùng kỳ năm ngoái).

Ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank, cho biết trọng tâm hàng đầu của ngân hàng là đảm bảo cho cán bộ nhân viên được an toàn, hỗ trợ khách hàng và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch; tiếp tục đẩy nhanh các giải pháp số hóa và từ xa để tiếp tục cung cấp dịch vụ tới khách hàng theo cách an toàn, hiệu quả nhất có thể.

Đồng thời, Tổng Giám đốc Techcombank cũng bày tỏ sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân trong quá trình phục hồi nền kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục