Techcombank và MB hỗ trợ thu xếp vốn dự án nhiệt điện khí Nhơn Trạch 3 và 4

20:37' - 06/10/2021
BNEWS Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 là dự án nhà máy điện sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) nhập khẩu đầu tiên tại Việt Nam và được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển LNG ở nước ta.
Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đã chính thức được Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) chỉ định hỗ trợ thu xếp, điều phối huy động vốn cho dự án Nhà máy nhiệt điện khí Nhơn Trạch 3 và 4.
Theo đó, Techcombank và MB có trách nhiệm hỗ trợ PV Power trong việc xây dựng cấu trúc tài chính phù hợp cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, điều phối trong công tác thu xếp vốn từng phần và toàn bộ dự án nhằm đảm bảo dự án diễn ra theo đúng tiến độ.
Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 là dự án nhà máy điện sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) nhập khẩu đầu tiên tại Việt Nam và được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển LNG ở nước ta.
Dự án có công suất mỗi nhà máy từ 750 - 800 MW với tổng mức đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD. Để hoàn thành mục tiêu vận hành thương mại lần lượt các tổ máy của dự án vào năm 2024, PV Power đặt mục tiêu xây dựng nhà máy với tiến độ nhanh nhất và công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn, hiệu quả; trong đó, việc đưa ra các phương án tài chính đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Trước đó, Techcombank và MB đã từng thu xếp tài chính cho nhiều dự án điện của PV Power như Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, Công ty Cổ phần Thủy điện Đakđrinh, Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na…
Được thành lập năm 2007, PV Power đang vận hành 7 nhà máy điện trong cả nước, đa dạng về loại hình (điện than, điện khí, thủy điện) với tổng công suất 4.205 MW, chiếm khoảng 10% công suất đặt toàn hệ thống, đóng góp sản lượng trung bình hàng năm khoảng 21 tỷ kWh, chiếm từ 11 - 12% tổng hệ thống điện quốc gia.
Với các chỉ số tài chính được đánh giá tốt trên thị trường năng lượng điện năng, các dự án của PV Power luôn nhận được sự quan tâm của các tổ chức tín dụng trong nước và quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục