Telecom Italia có kế hoạch phủ sóng 5G tại 120 thành phố

10:00' - 06/07/2019
BNEWS Công ty viễn thông lớn nhất Italy, Telecom Italia (TIM), đã có kế hoạch mở rộng cung cấp dịch vụ mạng 5G tại sáu thành phố, hàng chục điểm du lịch và các trung tâm thương mại vào cuối năm 2019.

Theo kế hoạch được công bố ngày 6/7, TIM đã bắt đầu triển khai các dịch vụ mạng 5G tại Rome, Naples, Torino, và đang tiến hành thử nghiệm tại các thành phố phía Nam gồm Matera và Bari.

Dự kiến, TIM sẽ tiếp tục phủ sóng mạng 5G tại Milan, Bologna, Verona và Florence vào cuối năm nay và sẽ mở rộng tại khắp 120 thành phố vào năm 2021. Hiện TIM cũng đang đàm phán với Vodafone để cùng chia sẻ cơ sở hạ tầng 5G  nhằm cung cấp dịch vụ với chi phí thấp hơn khắp cả nước.
TIM dự kiến sẽ cung cấp các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng. Khách hàng cá nhân có thể sử dụng gói cước thấp nhất 50 GB dung lượng với tốc độ lên đến 2 Gbps, kèm theo dịch vụ nghe gọi và nhắn tin không giới hạn với mức giá 29,99 euro/tháng.

Ngoài ra, TIM cũng thông báo cung cấp dịch vụ chuyển vùng 5G tại Mỹ, Canada, Thụy Sĩ và Công quốc Monaco.
Tháng trước, nhà mạng Vodafone tại Italy cũng đã thông báo bắt đầu triển khai mạng 5G tại năm thành phố: Rome, Milan, Torino, Bologna, Naples, với mục tiêu sẽ phủ sóng 100 thành phố vào năm 2021./.

Xem thêm:

>>Mạng 5G sẽ đóng góp gần 900 tỷ USD cho kinh tế châu Á trong 15 năm tới

>>Hàn Quốc phủ sóng mạng 5G ở Khu phi quân sự liên Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục