Telegram huy động hơn 1 tỷ USD nhờ bán trái phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài

14:04' - 24/03/2021
BNEWS Telegram - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet - đã huy động được hơn 1 tỷ USD bằng cách bán trái phiếu cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Nhà sáng lập Telegram Pavel Durov, 36 tuổi, ngày 23/3 cho biết công ty đã bán trái phiếu cho các nhà đầu tư lớn trên thế giới và điều này sẽ giúp Telegram phát triển hơn nữa.

Theo ông Pavel, khoản tiền trên sẽ thúc đẩy chiến lược kiếm tiền của Telegram vốn đã được vạch ra vào tháng 12/2020, trong đó ứng dụng này sẽ ra mắt các dịch vụ trả phí trong năm nay.

Telegram là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến ở một số quốc gia, đặc biệt là ở những nước trong không gian hậu Xô Viết và Iran, đồng thời cho phép người dùng thực hiện các cuộc liên lạc riêng tư hay chia sẻ thông tin và tin tức.

Telegram được đánh giá là ứng dụng nhắn tin có tính bảo mật cao hơn các ứng dụng tương tự.

Telegram được hai anh em sinh ra ở Nga Pavel Durov và Nikolai Durov thành lập vào năm 2013. Họ cũng là nhà sáng lập mạng xã hội VKontakte của Nga.

Hiện ứng dụng Telegram có hơn 500 triệu người dùng thực tế mỗi tháng vào đầu tháng 1 năm nay khi thu hút được nhiều người dùng mới sau khi ứng dụng tương tự Whatsapp thông báo thay đổi chính sách bảo mật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục